Giá vàng hôm nay 23/4: Đột ngột rớt giá thảm

gia vang sjc
. Giá vàng bất ngờ quay đầu giảm mạnh phiên giao dịch cuối tuần.
thời điểm 8h30 sáng nay 23/4 theo giờ việt nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.932 usd/ounce, giảm mạnh 20 usd/ounce so với cùng giờ sáng qua.
vàng đang chịu tác động mạnh từ hàng loạt yếu tố, bao gồm lợi suất trái phiếu tăng, đồng usd mạnh hơn và giá dầu thô giảm. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của mỹ đã kéo dài chuỗi tăng và đạt 2,945%, trong khi chỉ số us dollar index đạt mức đỉnh mới kể từ tháng 3-2020, vượt 101 điểm, tăng 0,54% so với ngày trước đó.
thị trường vẫn đón nhận các thông tin về chính sách tiền tệ "diều hâu" từ chủ tịch cục dự trữ liên bang mỹ ( fed ) jerome powell rằng fed đang trên một lộ trình thắt chặt tích cực. Trong bài phát biểu tại cuộc họp này vào chiều thứ năm, ông powell cũng nhắc lại xu hướng tăng lãi suất mạnh mẽ của mỹ trong những tháng tới; đồng thời trình bày chi tiết cách tiếp cận tích cực nhất để kiềm chế lạm phát.
một dấu hiệu rất đáng mừng trong khoảng thời gian này là vàng có thể giữ trên 1.900 usd/ounce cùng lúc khi đồng usd và lợi suất trái phiếu cùng tăng.
với mô hình giao dịch mới nhất, các nhà phân tích nhận thấy một số tín hiệu tăng giá không thể phủ nhận của kim loại quý."vàng đã đạt mức cao mới và đang củng cố. Hiện tại, nó đang thanh lý do đồng usd cao hơn. Bởi vậy, bất kỳ sự sụt giảm nào của vàng đều là cơ hội mua", theo sean, đồng giám đốc walsh trading lusk.
đồng tình với ý kiến này, chuyên gia john laforge từ hãng wells fargo cũng tỏ rõ sự tin tưởng về tiềm năng phát triển của vàng.
"nguồn cung vàng đang ở mức thấp nhất trong vòng 5 năm, đây là dấu hiệu tăng giá cho kim loại quý. Trong lịch sử, nếu điều này xảy ra thì các đợt tăng giá vàng sẽ xuất hiện. đến bây giờ, tôi không biết điều này lặp lại một lần nữa hay không, nhưng khả năng cao là vẫn có", laforge cho biết.


ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, công ty vàng bạc đá quý sài gòn niêm yết giá vàng sjc mua vào bán ra ở mức 69,6-70,42 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.
vàng doji niêm yết giá vàng ở mức 69,85-70,55 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.
phú quý sjc niêm yết giá vàng ở mức 69,7-70,4 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên liền trước.

trong khi giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước vẫn tăng và neo ở mức cao.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng