Giá vàng hôm nay 23/3: Quay đầu tăng mạnh

gia vang sjc
Giá vàng chứng kiến một số động lực tăng giá mới khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 23/3 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.967 USD/ounce, tăng 24 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Giá kim loại quý chứng kiến một số động lực tăng giá mới khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản và báo hiệu rằng họ chưa kết thúc chu kỳ thắt chặt. Động thái này phần lớn phù hợp với kỳ vọng của thị trường. 
Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo đã mô tả động thái của Fed là một đợt tăng lãi suất ôn hòa và điều đó đã hỗ trợ giá vàng. Cố vấn kinh tế trưởng Mohamed El-Erain tại Allianz SE cũng có cùng quan điểm khi cho rằng tuyên bố của Fed là ít diều hâu hơn. 
Nhận định về giá vàng trong tương lai, ông Deven Soni, Giám đốc điều hành của Matador Gold Technologies cho rằng, các nhà đầu tư bán lẻ sẽ chuyển sang mua vàng trong bối cảnh lạm phát cao và chứng khoán suy yếu.
Vị chuyên gia này bày tỏ quan điểm: “Hầu hết những người quan tâm đến thị trường vàng đều nghĩ 2023 sẽ là một năm khá tốt đối với vàng và kim loại quý. Các nhà đầu tư bán lẻ có một chút chậm trễ, và tôi nghĩ vẫn còn rất nhiều mơ tưởng trên thị trường chứng khoán, cũng như rất nhiều người chưa dám đầu tư. Khi bạn bắt đầu nhận ra rằng lạm phát đang ăn mòn số tiền tiết kiệm thực tế, tôi nghĩ rằng sẽ có một cú hích bán lẻ trong thị trường vàng”.
Các chuyên gia phân tích của Société Générale cho biết họ tin rằng Mỹ có thể rơi vào suy thoái vào đầu năm 2024. Trong bối cảnh đó, họ cho rằng giá vàng sẽ kiểm tra lại mức cao nhất năm 2020 vào cuối năm nay, ngay cả khi giá có sự điều chỉnh trong thời gian tới.
"Vàng dự kiến sẽ dần hướng tới phạm vi 2.055 - 2.075 USD/ounce. Đây là vùng kháng cự quan trọng, nếu vượt qua nó có thể bắt đầu một giai đoạn tăng cao hơn", các chuyên gia nhận định.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,65 - 67,37 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 150.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,25 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,7 - 67,4 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và 250.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.

Sau khi tăng phi mã, giá vàng gặp phải áp lực chốt lời ồ ạt từ phía giới đầu tư.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng