Giá vàng hôm nay 23/3: Cắm đầu lao dốc, chạm đáy 1 tuần

gia vang sjc
. Sau 2 phiên tăng mạnh, sáng nay giá vàng thế giới giảm sâu trong bối cảnh usd tăng giá dữ dội, trái phiếu mỹ và chứng khoán quốc tế trở nên hấp dẫn.
lúc 8h sáng nay ( 23/3, theo giờ việt nam ), giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.918,59 usd/ounce, giảm mạnh 18 usd/ounce so với cùng giờ giao dịch sáng qua. So với mức giá 2.073 usd/ounce được xác lập vào ngày 9/3 thì đến nay, giá vàng thế giới giao ngay đã giảm tổng cộng 151 usd/ounce, tương đương 4 triệu đồng/lượng.
giá vàng giảm mạnh hơn 1% trong phiên giao dịch sáng nay xuống mức thấp nhất trong gần một tuần sau khi chủ tịch cục dự trữ liên bang mỹ ( fed ) jerome powell gợi ý về những đợt tăng lãi suất cao trong năm nay để chống lại lạm phát, theo đó giúp lợi suất trái phiếu tăng cao.  "sau khi lãi suất cơ bản tăng 25 điểm % hôm 17-3, chúng tôi sẵn sàng tăng thêm 0,5 điểm % nếu các điều kiện đảm bảo đảm và tiếp tục tăng cho đến khi lạm phát nằm trong tầm kiểm soát", ông jerome powell nói.
ngay sau đó, thị trường tài chính đã có phản ứng nhất định. đồng usd tăng giá trên diện rộng, trái phiếu mỹ trở nên hấp dẫn khi lãi suất lên tới 2,4%/năm - mức cao nhất trong gần 3 năm qua.
một diễn biến khác là thị trường chứng khoán mỹ, châu âu, nhật bản... Tăng điểm rất mạnh. đặc biệt tại mỹ, dowjone tăng 254 điểm, s&p 500 tăng 50 điểm, nasdaq tăng 270 điểm sau khi 3 chỉ số này giảm tổng cộng hàng trăm điểm trong phiên giao dịch trước.
với những yếu tố trên, giới đầu tư tài chính đã dồn vốn vào usd, cổ phiếu quốc tế và trái phiếu mỹ. Từ đó, giới đầu cơ nhận thấy thị trường vàng rơi vào hoàn cảnh bất lợi. Dù vậy, căng thẳng chưa hạ nhiệt tại ukraine đã giúp kìm hãm đà giảm của giá vàng. Trong tuần này, cuộc chiến của nga ở ukraine sẽ tiếp tục là tâm điểm chú ý của nhà đầu tư. Tình hình ukraine có thể làm thay đổi mọi tính toán về rủi ro.
vàng được dự báo vẫn trong xu hướng đi lên. Theo bloomberg intelligence, vàng cuối cùng có thể phá vỡ ngưỡng kháng cự 2.000 usd/ounce nếu fed thực sự thành công trong việc thực hiện thông điệp của mình.


ở thị trường trong nước, công ty vàng bạc đá quý sài gòn niêm yết giá vàng sjc mua vào bán ra ở mức 67,87-68,75 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên sáng qua.
vàng doji niêm yết giá vàng ở mức 67,8-68,8 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 100.000 đồng/lượng so với sáng qua.
phú quý sjc niêm yết giá vàng ở mức 67,8-68,75 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 100.000 đồng/lượng chiều mua vào, tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với sáng qua.

theo tiết lộ của một số người tham gia môn thể thao này, người chơi golf có thể phải chi hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng cho mỗi buổi chơi golf.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng