Giá vàng hôm nay 2/3: Nối dài chuỗi phiên tăng liên tiếp

gia vang sjc
Kim loại quý đang được kích thích bởi nhà đầu tư săn lùng giá hời sau khi giá vàng chạm mức thấp nhất trong 9 tuần.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 2/3 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.835 USD/ounce, tăng 9 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Giá vàng nối dài chuỗi ngày tăng liên tiếp nhờ sự suy yếu của đồng USD. Sáng nay, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động đồng bạc xanh so với 6 đồng tiền chủ chốt khác đã giảm 0,44% xuống gần 104 điểm.
Kim loại quý đang được kích thích bởi nhà đầu tư săn lùng giá hời sau khi giá vàng chạm mức thấp nhất trong 9 tuần. Bên cạnh đó, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Mỹ lạc quan được công bố cũng là chất xúc tác giúp vàng phục hồi lên mức giá cao hơn.
Ông Thorsten Polleit, nhà kinh tế trưởng tại Degussa nhận định: "Việc các ngân hàng trung ương mạnh tay tăng lãi suất có tác động tiêu cực đối với vàng. Lãi suất cao làm tăng chi phí cơ hội để nắm giữ vàng, làm giảm nhu cầu và kéo theo đó là giá cả giảm.
Tuy nhiên, các ngân hàng trung ương đã tăng lãi suất quá nhiều, gây tổn hại cho chu kỳ kinh tế và thị trường tài chính đến mức việc thắt chặt chính sách tiền tệ của họ sẽ cần phải chấm dứt và được đảo ngược vào cuối năm nay".
Vị chuyên gia này cũng cho rằng, hiện tại là lúc vàng có thể tăng cao hơn. "Tôi dự báo giá vàng trung bình là 2.000 USD trong năm nay với tiềm năng tăng giá lên tới 2.200 USD/ounce", ông nói.
Sau khi kết thúc năm 2022 với giá đi ngang, các nhà phân tích vẫn coi vàng là một công cụ phòng ngừa lạm phát tốt. James Steel, nhà phân tích kim loại quý tại HSBC lưu ý, điều quan trọng là hiểu cách vàng giao dịch liên quan đến dữ liệu lạm phát.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,2 - 66,92 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,2 - 66,9 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,3 - 67 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.

Mở đầu tháng mới, giá vàng tiếp đà phục hồi nhẹ sau khi giảm mạnh và liên tục đi xuống trong tháng 2.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng