Giá vàng hôm nay 22/9: Vàng thế giới giảm, có nên mua vào lúc này?

gia vang sjc
Giá vàng chao đảo và tiếp tục giảm do giọng điệu của Fed cứng rắn hơn so với những gì được kỳ vọng trước đó.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 22/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.923 USD/ounce, giảm nhẹ 3 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Giá vàng chao đảo và tiếp tục giảm do giọng điệu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cứng rắn hơn so với những gì được kỳ vọng trước đó. Trước lần họp này của Fed, thị trường kim loại quý đã định giá dựa trên một quan điểm mềm mỏng hơn từ Fed. Cả tỷ giá đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cùng tăng sau cuộc họp của Fed cũng tạo thêm áp lực giảm lên giá vàng.
Trong ngắn hạn, đồng USD được đánh giá có thể còn đi lên hoặc vững giá ở mức cao do Fed được dự báo sẽ tăng lãi suất thêm 1 lần nữa để kéo lạm phát vốn vẫn ở mức khá cao so với mục tiêu 2%.
Do vậy, giá vàng thế giới còn chịu áp lực giảm. Tuy nhiên, sức cầu đối với vàng gần đây gia tăng và có thể lên cao hơn nữa trong mùa cao điểm tiêu thụ vàng sắp tới - dịp cuối năm tại phương Tây và dịp Tết Nguyên đán tại một số nước châu Á, trong đó có Trung Quốc.
Nhìn về vàng trong tương lai, George Milling-Stanley, chiến lược gia trưởng về vàng tại State Street Global Advisors, nói rằng, việc vàng giữ mức hỗ trợ vững chắc trên 1.900 USD/ounce trong bối cảnh khó khăn bủa vây là một tín hiệu tốt cho thấy thị trường đã sẵn sàng cho một xu hướng tăng mới khi xu hướng đảo chiều. 
Nhà phân tích thị trường trưởng của Exinity Han Tan, cho biết, các nhà giao dịch vàng cần chú ý đến thông điệp lãi suất vẫn neo ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn của Fed, theo đó buộc những nhà đầu tư mua vàng phải kìm hãm sự nhiệt tình, tạm thời hạn chế nhảy vào thị trường.  


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 68,45 - 69,17 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 68,3 - 69,2 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,4- 69,15 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và 150.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên trước đó.

Ngay sau khi công bố kết quả cuộc họp chính sách của Fed, giá vàng đã vọt tăng lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 9.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng