Giá vàng hôm nay 22/8: Bất ngờ quay đầu tăng, đà giảm đã dứt?

Tin tức giá vàng
Giá vàng hôm nay 22/8: Bất ngờ quay đầu tăng, đà giảm đã dứt?
gia vang sjc
Đà tăng của kim loại quý vẫn đang bị hạn chế bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng, cùng với biểu đồ kỹ thuật vẫn trong xu hướng giảm. 
Thời điểm 8h30 sáng nay ngày 22/8 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.896 USD/ounce, tăng 11 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá quý kim hiện vẫn đang giằng co ở mức thấp nhất trong vòng 5 tháng qua.
Đà tăng của kim loại quý vẫn đang bị hạn chế bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng, cùng với biểu đồ kỹ thuật vẫn trong xu hướng giảm. Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào ngày 25/8 tới, khi các ngân hàng trung ương từ khắp nơi trên thế giới tập trung tại Jackson Hole để tham gia hội nghị thường niên.
Thị trường đang kỳ vọng ông Powell sẽ đưa ra một manh mối nào đó rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ đã kết thúc lộ trình thắt chặt tích cực nhất trong 40 năm và chuẩn bị cắt giảm. Các nhà phân tích cho rằng, chỉ có như thế vàng mới có thể thoát khỏi mức hiện tại và bứt phá.


Chuyên gia Kelvin Wong, nhà phân tích thị trường cấp cao trên sàn giao dịch OANDA (Singapore) cho rằng về kỹ thuật, giá vàng cần vượt ngưỡng kháng cự là đường trung bình động 200 ngày - khoảng 1.910 USD/ounce - để có thể phục hồi rõ rệt hơn.
Ông Wong dự đoán, nếu kịch bản lãi suất cân bằng dài hạn được hỗ trợ bởi môi trường lạm phát cao, thì giá vàng có thể được săn đón như một công cụ phòng ngừa rủi ro và thu hút nhà đầu tư do giá đã giảm xuống mức hấp dẫn.
Theo nhà phân tích Chris Yates của Acheron Insights, trong tình hình hiện tại, một đợt tăng giá khác của đồng USD có thể khiến giá vàng tiếp tục giai đoạn củng cố và/hoặc điều chỉnh này trong một thời gian nữa. Tuy nhiên, khi đồng USD đảo chiều, thị trường giá lên kim loại quý này sẽ tiếp tục. Ông nói thêm rằng, các nhà đầu cơ giá lên nên kiên nhẫn hơn 1 chút trong môi trường hiện tại.
Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,95 - 67,57 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,9 - 67,7 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên gần nhất. 
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,95- 67,6 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên liền trước.

Các nhà phân tích cảnh báo giá vàng có thể giảm tiếp trong tuần này.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng