Giá vàng hôm nay 22/5: Kết thúc chuỗi giảm giá dài nhất năm, tuần tới vàng có "thăng hoa"?

gia vang sjc
. Giá vàng thế giới khép lại tuần giao dịch thanh công khi tăng mạnh trở lại.
đóng cửa phiên mua bán tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.846,65 usd/ounce. So với thời điểm mở cửa đầu tuần, giá vàng bật tăng mạnh 44 usd/ounce.
tính chung cả tuần, giá vàng tăng 1,7%, qua đó cắt mạch bốn phiên giảm giá liên tiếp trước đó. đây là chuỗi giảm giá dài nhất của kim loại hiếm quí này từ ngày 17/8/2018, theo số liệu của dow jones market data. 
tuần qua, đã có lúc vàng xuống mức thấp nhất 3 tháng khi đồng usd vọt lên mức kỷ lục trong vòng 20 năm. Sau đó, vàng tăng trưởng như trước đây trong giai đoạn xu hướng giảm đã hình thành theo phân tích kỹ thuật. Sự suy càng ngày càng giảm của các thị trường chứng khoán cũng khiến dòng tiền tìm đến lĩnh vực đầu tư an toàn là vàng.
hiện các nhà đầu tư hiện theo dõi tín hiệu từ các quan chức fed, trong đó có chủ tịch jerome powell, nổi bật là vấn đề thời điểm và tốc độ tăng lãi suất cũng như triển vọng của nền kinh tế mỹ.
về xu hướng giá vàng tuần này, giá vàng được dự báo sẽ duy trì đà tăng, bước vào chu kỳ tăng giá mới khi hàng loạt yếu tố rủi ro đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu như lạm phát, dịch bệnh, căng thẳng địa chính trị, thị trường chứng khoán bất ổn... đang có thiên hướng gia tăng.
cụ thể, tỷ lệ chuyên gia nhận định giá vàng đi lên trong khảo sát này đã tăng mạnh từ 12% lên 75%; tỷ lệ chuyên gia dự đoán giá vàng giảm từ 71% về còn 6%; tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập là 19%.
trong khi ấy, tâm lý doanh nhân không biến chuyển mạnh như vậy: tỷ lệ doanh nhân ủng hộ giá vàng tăng chỉ nhích từ 51% lên 56%; tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm từ 31% về còn 24%; còn lại tỷ lệ doanh nhân cho rằng giá vàng đi ngang là 20%.
chiến lược gia trưởng thị trường phillip streible của blue line futures nói rằng ông lạc quan về giá vàng khi các cổ đông tìm cách dự phòng trước sự suy yếu hơn nữa của thị trường tài chính. ông nói thêm rằng trong môi trường hiện tại, cả vàng và usd đang"đồng hành" như những tài sản trú ẩn an toàn.


ở thị trường trong nước, chốt phiên mua bán tuần, công ty vàng bạc đá quý sài gòn công bố giá vàng sjc mua vào bán ra ở mức 68,95-69,85 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng cả 2 chiều so với hôm qua.
vàng doji công bố giá vàng ở mức 68,9-69,6 triệu đồng/lượng.
phú quý sjc công khai giá vàng ở mức 68,9-69,7 triệu đồng/lượng.

lỗ lũy kế của vietnam airlines đã vượt mức 1 tỷ usd sau khi công ty không vận quốc gia công bố báo cáo tài chính quý 1/2022.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng