Giá vàng hôm nay 22/4: Giảm mạnh, xuyên thủng mức hỗ trợ quan trọng

gia vang sjc
Giá quý kim đã không thể giữ mức hỗ trợ quan trọng 2.000 USD trong phiên giao dịch cuối tuần.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 22/4 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.982 USD/ounce, giảm mạnh 20 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Giá quý kim đã không thể giữ mức hỗ trợ quan trọng 2.000 USD trong phiên giao dịch cuối tuần khi báo cáo mới công bố cho thấy lĩnh vực sản xuất và dịch vụ hoạt động tốt hơn dự kiến. 
Cụ thể, chỉ số quản lý thu mua trong lĩnh vực sản xuất đã tăng lên 50,4, tăng so với mức 49,2 được ghi nhận trong tháng 3. Trong khi đó, các nhà kinh tế dự báo chỉ số này không đổi. Đây là lần đầu tiên quản lý thu mua trong lĩnh vực sản xuất chuyển sang lãnh thổ mở rộng kể từ tháng 9.
Trong khi đó, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ cũng mạnh mẽ hơn dự kiến với mức tăng lên 53,7, tăng so với mức 52,6 của tháng trước. Các nhà kinh tế dự báo mức tăng khoảng 51,5. Báo cáo cho biết hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ đang ở mức cao nhất trong 12 tháng.
Những dữ liệu mới công bố cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn đang đứng vững sau các đợt tăng lãi suất mạnh. Dữ liệu làm gia tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất để đưa lạm phát về mức mục tiêu. Điều này đã tạo ra áp lực bán lớn đối với kim loại quý.
Theo Công cụ FedWatch CME, có hơn 80% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng tới. Tuy nhiên, thị trường đang chuyển từ khả năng cắt giảm lãi suất trong nửa cuối năm sang tiếp tục bằng nhiều đợt tăng lãi suất hơn.
Các nhà phân tích tiền tệ tại Brown Brothers Harriman cho rằng việc thị trường chuyển sang kỳ vọng tăng lãi suất trong năm nay có thể hỗ trợ thêm cho đồng USD và ngược lại sẽ gây áp lực lên vàng.
Giám đốc nghiên cứu và giáo dục thương mại Michele Schneider tại MarketGauge cảnh báo rằng sự không chắc chắn ngày càng tăng có thể tạo ra một số biến động cho giá kim loại quý. Bà nói thêm rằng giá có thể giao dịch trong khoảng từ 1.950 USD đến 2.015 USD/ounce.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,35 - 67,07 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 66,95 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên hôm qua.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm qua.

Từ đầu tuần này, giá vàng diễn biến tăng giảm chóng mặt, dao động như con lắc quanh mốc quan trọng 2.000 USD.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng