Giá vàng hôm nay 21/2: Đi ngang chờ cơ hội

gia vang sjc
Giá vàng đã thất bại khi thử nghiệm mức hỗ trợ 1.850 USD/ ounce và gần như đi ngang trong phiên hôm nay.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 21/2 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.842 USD/ounce, tăng nhẹ 3 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Vàng đã thất bại khi thử nghiệm mức hỗ trợ 1.850 USD/ ounce và gần như đi ngang trong phiên hôm nay.
Nhà phân tích nghiên cứu cấp cao Lukman Otunuga tại FXTM cho biết, kim loại quý đang giao dịch dưới mức 1.850 USD/ ounce do dữ liệu lạm phát của Mỹ và quan điểm mâu thuẫn từ các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Khả năng đồng USD sẽ thu hút sức mạnh từ những kỳ vọng xung quanh việc Fed duy trì quan điểm "diều hâu" lâu hơn. Điều này có thể gây ra nhiều thiệt hại hơn cho tài sản không lãi suất như vàng.
Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, nói với Kitco News rằng, có hai động lực cần nhà đầu tư vàng cần theo dõi. Đầu tiên là việc theo dõi xem động thái của Fed có mạnh tay hơn trong việc tăng lãi suất trong thời gian tới. Nếu Fed tăng lãi suất lên 50 điểm phần trăm có thể sẽ là điều tồi tệ với giá vàng. Công cụ FedWatch CME nhận thấy 18% cơ hội tăng 50 điểm phần trăm vào tháng 3.
Điều thứ hai nhà đầu tư cần theo đến rủi ro suy thoái kinh tế thông qua việc theo dõi động thái của Fed tiếp tục tăng lãi suất. Edward Moya quan điểm, nền kinh tế suy thoái là điều kiện tốt cho giá vàng, là thời điểm mua vàng để tích trữ.
Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi Fed công bố biên bản cuộc họp chính sách mới nhất vào thứ Tư (22/2) và số liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ trong tháng 1/2023 sẽ được công bố vào cuối tuần này để đoán định được các tín hiệu về lạm phát.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,3 - 67,12 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,25 - 67,1 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,3 - 67,1 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên liền trước.

Mở cửa phiên tuần mới, giá vàng không giữ được đà tăng từ cuối tuần trước và quay đầu giảm.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng