Giá vàng hôm nay 21/1: Kết thúc tuần giảm sâu, cơ hội mua vào?

gia vang sjc
Giá vàng thế giới chốt tuần giảm và được cho là cơ hội để mua vào.
Chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.029 USD/ounce, giảm mạnh 22 USD/ounce so với thời điểm mở cửa đầu tuần.
Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 58,08 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 15,62 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.
Vàng khởi đầu tuần mới ở mức cao khi giao dịch gần 2.050 USD/ounce. Nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh xung đột ở Trung Đông và tâm lý chắc chắn việc giảm lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ diễn ra chỉ là sớm hay muộn, qua đó tác động tích cực tới giá vàng thế giới.
Tuy nhiên, những bình luận diều hâu của ngân hàng trung ương và không có động lực nào từ vấn đề địa chính trị đã làm giảm nhu cầu đầu tư đối với vàng.  
James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex nêu quan điểm rằng bất kỳ sự giảm giá nào của vàng đều là cơ hội mua.
Về xu hướng giá vàng tuần tới, 14 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News và họ cho thấy xu hướng tăng giá của tuần trước đã suy yếu đáng kể. 6 chuyên gia, tương đương 42%, dự kiến ​​​​sẽ thấy giá vàng cao hơn vào tuần tới; trong khi 4 nhà phân tích, chiếm 29%, dự đoán giá sẽ giảm và 4 chuyên gia khác, 29% còn lại, có quan điểm trung lập về vàng trong tuần tới.
Trong khi đó, 150 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco và tuần này các nhà giao dịch bán lẻ gần như phản ánh chính xác quan điểm của các chuyên gia. 66 nhà đầu tư bán lẻ, chiếm 44%, kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 44 người khác, tương đương 29%, dự đoán giá sẽ thấp hơn; trong khi 40 người được hỏi, tương đương 27%, giữ quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.


Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 73,7 - 76,7 triệu đồng/lượng, giảm 600.000 đồng/lượng chiều mua vào, giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với hôm qua.
Vàng Doji HCM niêm yết giá vàng ở mức 73,65 - 76,65 triệu đồng/lượng, giảm 500.000 đồng/lượng chiều mua vào, giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với hôm qua.
Phú Quý SJC đang niêm yết vàng miếng SJC với giá 73,85 - 76,55 triệu đồng/lượng.

Trong quý IV/2023, giá căn hộ chung cư tiếp tục xu hướng tăng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, đặc biệt là các khu vực trung tâm.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng