Giá vàng hôm nay 21-9: Bất ngờ lao lên mức kỷ lục

Tin tức giá vàng
Giá vàng hôm nay 21-9: Bất ngờ lao lên mức kỷ lục
Giá vàng hôm nay bất ngờ tăng mạnh khi giới đầu tư tài chính tiếp tục kỳ vọng Mỹ giảm thêm lãi suất, trong khi tình hình địa chính trị khu vực Trung Đông chưa lắng dịu...


Đầu ngày 21-9, giá vàng hôm nay trên thế giới kết thúc tuần giao dịch tại mức kỷ lục 2.622 USD/ounce, tăng 32 USD so với mức giá thấp nhất trong phiên giao dịch đêm qua là 2.590 USD/ounce
Thị trường vàng quốc tế tiếp tục nóng lên khi giới đầu tư tài chính gia tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) giảm thêm lãi suất trong các tháng còn lại của năm 2024 và có thể giảm tiếp 2 điểm % lãi suất trong 2 năm tới. Từ đó, giá trị đồng USD sẽ suy yếu liên tục, có lợi cho giá vàng.
Daniel Ghali, nhà phân tích hàng hóa tại TD Securities, nhận định thị trường có một số hoạt động mua vàng liên quan quyết định cắt giảm lãi suất sắp tới của FED.
Trong khi đó, không ít tổ chức tài chính gia tăng nhu cầu trú ẩn vốn vào kim loại quý này, để phòng ngừa rủi ro phát sinh từ các cuộc xung đột ở Trung Đông và những nơi khác.
Thế nên, nhiều người tăng sức mua vàng tại thời điểm này. Giá vàng hôm nay đương nhiên lao lên hàng chục USD/ounce, thiết lập kỷ lục mới.
Tuy vậy, giới phân tích lưu ý rủi ro lớn nhất của vàng là sự điều chỉnh mạnh trên thị trường chứng khoán, nếu các quốc gia có nền kinh tế lớn tăng trưởng yếu làm dấy lên nỗi lo về suy thoái. Các nhà đầu tư có thể phải bán vàng để bổ sung vốn cho các vị thế mua - bán cổ phiếu.
Tại Việt Nam, giá vàng SJC trong ngày 20-9 tăng lên 82 triệu đồng/lượng. Đặc biệt, giá vàng nhẫn bán ra lập kỷ lục mới với 80 triệu đồng/lượng.


Giá vàng hôm nay bật tăng rất mạnh khi các nhà hoạch định chính sách tiền tệ của Mỹ dự báo lãi suất còn giảm sâu hơn nữa, nhà đầu tư tăng sức mua

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng