Giá vàng hôm nay 20/7: Tiếp đà tăng lên mức cao nhất trong vòng 2 tháng

gia vang sjc
Theo một số nhà phân tích thị trường, đây có thể là khởi đầu của một đợt tăng mới giúp vàng lên mốc 2.000 USD/ounce.
Thời điểm 8h50 sáng nay ngày 20/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.985 USD/ounce, tăng 9 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá vàng đã chạm ngưỡng cao nhất trong vòng 2 tháng trở lại đây. 
Các biểu đồ gần đây đã chuyển sang xu hướng tăng giá đối với kim loại quý, điều này đang khiến nhà đầu cơ dựa trên kỹ thuật tham gia vào vị thế mua. Theo một số nhà phân tích thị trường, đây có thể là khởi đầu của một đợt tăng mới giúp vàng lên mốc 2.000 USD/ounce.
Bà Julia Cordova, người sáng lập Cordovatrades.com nói rằng, hành động giá của vàng đang hình thành mô hình tăng giá kỹ thuật và mức đóng cửa hàng tuần trên 1.973 USD sẽ là một động thái đột phá. Mức kháng cự tiếp theo cần theo dõi sẽ vào khoảng 2.017-2.020 USD/ounce. "Mức này có thể được kiểm tra vào đầu tuần tới", bà nhấn mạnh.
Trong cuộc phỏng vấn với Kitco News, Ryan McIntyre, đối tác quản lý tại Sprott Inc., cho rằng thị trường vàng 1 lần nữa bắt đầu tỏa sáng khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có vẻ sẽ kết thúc chu kỳ thắt chặt tích cực nhất trong 40 năm của mình và việc kim loại quý này di chuyển lên các mức cao mới trong tương lai là không có gì ngạc nhiên.
Triển vọng lạc quan được đưa ra khi giá vàng kiểm tra ngưỡng kháng cự quan trọng ở mức 1.980 USD/ounce và có thể tạo ra một cú huých mới trở lại mức 2.000 USD/ounce nếu Fed báo hiệu rằng họ đã hoàn tất việc tăng lãi suất vào tuần tới.


Ở thị trường trong nước, mở sửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,65 - 67,27 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên hôm trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,5 - 67,2 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất. 
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,7 - 67,2 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Hôm qua đã có lúc giá quý kim chạm ngưỡng 1.983 USD/ounce, mức cao nhất trong vòng 7 tuần qua.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng