Giá vàng hôm nay 20/6: Vàng giảm giá là cơ hội tốt để mua vào?

Tin tức giá vàng
Giá vàng hôm nay 20/6: Vàng giảm giá là cơ hội tốt để mua vào?
gia vang sjc
Sự phục hồi của đồng USD đã gây áp lực lên vàng. Tuy nhiên, các nhà phân tích lưu ý rằng hành động giá cho thấy vẫn còn nhiều người quan tâm đến vàng.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 20/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.947 USD/ounce, giảm 10 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Sự phục hồi của đồng USD đã gây áp lực lên vàng. Sáng nay, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,23% đã lấy đi sức hấp dẫn của vàng với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Ông Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA, cho biết, câu hỏi đặt ra là điều gì sẽ khiến vàng thoát ra khỏi giao dịch giới hạn trong phạm vi từ 1.940 USD đến 1.980 USD/ounce bởi các sự kiện kinh tế của tuần trước cuối cùng đã không làm được kỳ vọng này.
Các thị trường hiện đang chờ đợi phát biểu trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ của ông Powell vào ngày 22-23/6 tới để biết các tín hiệu về lãi suất trong tương lai.
Ngoài ra, Liên minh châu Âu (EU) đang chờ báo cáo lạm phát vào ngày 22/6, với các thị trường đã định giá phần lớn việc tăng lãi suất vào tháng Bảy, trong khi Ngân hàng Trung ương Anh dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào ngày 23/6.


Tuy nhiên, thị trường vàng đã không giảm quá lâu khi đã quay trở lại phạm vi giao dịch trước đó là 30 USD trước cuối tuần. Các nhà phân tích đã lưu ý rằng hành động giá cho thấy vẫn còn nhiều người quan tâm đến vàng; tuy nhiên, các nhà đầu tư đang có nhiều chiến thuật hơn khi họ xây dựng một vị thế.
Trong một bình luận trên Twitter, Fred Hickey, người tạo ra bản tin đầu tư High-Tech Strategist, lưu ý rằng vị thế ròng của vàng đã giảm 20% so với tuần trước, nhưng giá vàng hầu như không thay đổi. Ông thêm rằng, áp lực bán xuất hiện khi vàng bước vào giai đoạn suy yếu theo mùa, mà ông lưu ý rằng đây là cơ hội mua hoàn hảo.
Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,4 - 67,02 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Các chuyên gia cho rằng, vàng có thể vẫn ở trong vùng trung lập trong thời gian tới và chưa thể vượt mức 2.000 USD/ounce khi thị trường vẫn tỏ ra thận trọng.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng