Giá vàng hôm nay 20/6: Sắp giảm sâu về đáy 5 tuần?

gia vang sjc
. Các chuyên gia nhận định giá vàng trong ngắn hạn có thể giảm sâu nhưng lâu dài vẫn là một kênh đầu tư an toàn hiệu quả.
thời điểm 8h40 sáng nay 20/6 theo giờ việt nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.839 usd/ounce, giảm nhẹ 1 usd/ounce so với chốt phiên tuần trước.
thị trường vàng vẫn phục hồi tốt khi đối mặt với các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ từ cục dự trữ liên bang mỹ ( fed ) ; tuy nhiên, tâm lý trên thị trường có thể chỉ ra rằng giá vẫn nằm trong vùng trung lập.
hôm 15/6 tuần trước, fed đã tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản, mức tăng lớn nhất trong 28 năm qua. Các nhà phân tích cho rằng vàng đang bị rơi vào thế giằng co tuy nhiên việc giá quý kim trụ vững trên mốc 1.800 usd khiến giới chuyên gia khá bất ngờ.
colin cieszynski, trưởng chiến lược thị trường tại sia wealth management nhận định: "hoạt động của vàng rất ấn tượng. Kim loại quý đang làm chính xác những gì nó nên làm".
chuyên gia về kim loại quý của gainesville coins, everett millman thì nhận định, việc phục hồi tốt của vàng sau khi fed tăng lãi suất là điều đáng ghi nhận nhưng sau đó sẽ giảm trở lại. Việc tăng lãi suất được cho là có hại cho vàng. Nhưng khi lạm phát đang ở mức cao, fed sẽ phải mất nhiều đợt tăng lãi suất để đạt được mức lãi suất thực là trung tính.
trong khi đó, giám đốc chiến lược hàng hóa toàn cầu bart melek của td securities nhận định, vàng đã thực hiện"một công việc ngoạn mục", nhưng điều đó không có nghĩa kim loại quý sẽ không quay trở lại mức 1.800 usd.
một vấn đề nữa được các chuyên gia lưu ý đó là mặc dù vàng được coi là tài sản trú ẩn an toàn nhưng xu hướng trên thị trường chứng khoán có thể tác động đến kim loại quý trong ngắn hạn. Các nhà đầu tư có thể buộc phải thanh lý vàng để đáp ứng các yêu cầu về ký quỹ.


ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, công ty vàng bạc đá quý sài gòn niêm yết giá vàng sjc mua vào bán ra ở mức 67,9-68,72 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần qua.
vàng doji niêm yết giá vàng ở mức 67,8-68,65 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.
phú quý sjc niêm yết giá vàng ở mức 67,75-68,55 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên trước.

giá vàng kết thúc một tuần giảm mạnh, chuyên gia dự đoán như thế nào về giá vàng thời gian tới?

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng