Giá vàng hôm nay 20/5: Bật tăng dữ dội sau một đêm

gia vang sjc
. Giá vàng thế giới tăng tốc đi lên trong hoàn cảnh đồng usd bị bán tháo, chứng khoán quốc tế giảm điểm.
đêm qua, giá vàng thế giới ồ ạt bật tăng dữ dội. đến 7h sáng nay ( 20/5, theo giờ việt nam ), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.844,39 usd/ounce. So với cùng giờ sáng qua, giá vàng bật tăng mạnh 30  usd/ounce.
quy theo giá usd ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 51,29 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 17,96 triệu đồng/lượng so với giá vàng sjc trong nước.
giá vàng thế giới tăng mạnh trong hoàn cảnh giới đầu cơ bán tháo usd thu về lợi nhuận sau khi không ngừng tăng giá vào nhiều ngày trước khiến"đồng bạc xanh" giảm giá rất mạnh xuống mức thấp nhất trong hai tuần qua.
trong khi ấy, trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu tại mỹ, châu âu, nhật bản, hàn quốc ...giảm mạnh, nguyên nhân là cổ đông lo ngại thu nhập của cộng đồng doanh nghiệp sụt giảm vì lãi suất tăng, giá nguyên liệu sản xuất leo thang...
ngoài những lo ngại có liên quan đến cuộc xung đột nga - ukraine kéo dài và các đợt phong tỏa nhằm kiểm soát covid lây lan ở trung quốc làm gián đoạn thương mại toàn cầu, các nhà đầu tư hiện thêm mối lo về suy thoái kinh tế ở mỹ.
trong một báo cáo được phát đi vào đầu tuần, các chiến lược gia của ngân hàng morgan stanley đã nâng dự báo suy thoái kinh tế mỹ trong 12 tháng tới lên 27%, cao hơn nhiều mức dự báo 5% được đem ra hồi tháng 3/2022.
tăng trưởng kinh tế mỹ trong quý i/2022 đã giảm 1,4%, là lần sụt giảm đầu tiên của nước này từ năm 2020.


ở thị trường trong nước, công ty vàng bạc đá quý sài gòn công bố giá vàng sjc mua vào bán ra ở mức 68,25-69,25 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua. 
vàng doji công khai giá vàng ở mức 68,25-69,15 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với hôm qua.
phú quý sjc công khai giá vàng ở mức 68,3-69,2 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

chúng tôi đang dồn tiền và kế hoạch sẽ mua nhà trước khi tôi ở cữ. Tuy nhiên, mấy ngày nay bố mẹ hai bên bỗng nhiên ngăn cản, nhất định không nghe theo cho mua nhà chung.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng