Giá vàng hôm nay 20/4: Chuyên gia vẫn lạc quan bất chấp vàng dò đáy 2 tuần

gia vang sjc
Đêm qua, đã có lúc giá vàng "tụt" xuống chỉ còn 1.969 USD/ounce, mức thấp nhất trong vòng hơn 2 tuần qua.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 20/4 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.996 USD/ounce, giảm 9 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Đêm qua, đã có lúc giá vàng "tụt" xuống chỉ còn 1.969 USD/ounce, mức thấp nhất trong vòng hơn 2 tuần qua.
Giá kim loại quý đảo chiều giảm khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát biểu ủng hộ việc tăng lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.
Cụ thể, Raphael Bostic, Chủ tịch Fed Atlanta, nói với CNBC rằng ông muốn thấy lãi suất tăng thêm một lần nữa và sau đó giữ lãi suất trên 5% trong một khoảng thời gian để hạ nhiệt lạm phát. Trong khi đó, James Bullard, Chủ tịch Fed St Louis, nói với Reuters rằng nỗi lo suy thoái đang bị thổi phồng và ông ủng hộ lãi suất của Mỹ tăng lên mức 5,5-5,75% - tăng từ mức 4,75-5% hiện tại.
Tình trạng hỗn loạn ngân hàng vài tuần trước đã lắng xuống một phần do quan điểm cho rằng Fed có thể bớt "diều hâu” hơn do những lo ngại về ngân hàng và nguy cơ suy thoái ở Mỹ. Luận điệu "diều hâu" từ các quan chức Fed một lần nữa có thể làm dấy lên nỗi ám ảnh về nhiều vấn đề ngân hàng hơn cùng với lãi suất cao hơn.
Câu hỏi lớn nhất của nhà đầu tư trên thị trường vàng ở thời điểm này là liệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có dừng tăng lãi suất sau cuộc họp vào tháng 5 hay không.
Theo dữ liệu của CME Group - sàn giao dịch có trụ sở tại Chicago (Mỹ) - các thị trường đang định giá khả năng Fed tiếp tục tăng lãi suất 25 điểm cơ bản là 86,1%, tăng từ mức 72,9% của một tuần trước đó (ngày 11/4).
Về dài hạn, các chuyên gia vẫn đang duy trì sự lạc quan về vàng. Trong báo cáo mới nhất, Phó giám đốc quản lý quỹ Imaru Casanova và Giám đốc quản lý quỹ kiêm chiến lược gia Joe Foster của VanEck's Gold Fund cho rằng, việc kim loại quý này phục hồi trên mức 2.000 USD/ounce sau cuộc khủng hoảng ngân hàng vào tháng trước là lý do chính các nhà đầu tư nên sở hữu một số vàng trong danh mục đầu tư của họ. Họ cho rằng, kim loại quý này sẽ vẫn là tài sản trú ẩn an toàn có giá trị trong suốt năm 2023.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,45 - 67,07 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên hôm qua.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Sau khi giảm mạnh, xuyên thủng ngưỡng quan trọng 2.000 USD vào phiên hôm qua, lực cầu bắt đáy đã giúp giá vàng quay đầu tăng giá.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng