Giá vàng hôm nay 19/7: Vọt tăng chạm đỉnh 7 tuần

gia vang sjc
Hôm qua đã có lúc giá quý kim chạm ngưỡng 1.983 USD/ounce, mức cao nhất trong vòng 7 tuần qua.
Thời điểm 8h50 sáng nay ngày 19/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.976 USD/ounce, tăng mạnh 21 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Hôm qua đã có lúc giá quý kim chạm ngưỡng 1.983 USD/ounce, mức cao nhất trong vòng 7 tuần qua.
Giá kim loại quý bật tăng sau khi báo cáo mới nhất cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ giảm trong tháng trước. Cụ thể, theo bộ thương mại nước này, doanh số bán lẻ đã tăng 0,2% trong tháng 6, sau khi điều chỉnh mức tăng 0,5% trong tháng 5. Các nhà kinh tế đã dự báo mức tăng 0,4%. Doanh số cốt lõi (loại bỏ doanh số bán xe) cũng không đạt kỳ vọng khi tăng 0,2% trong tháng trước so với mức dự báo 0,4%.
Dữ liệu này làm gia tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ kết thúc chu kỳ thắt chặt sau quyết định chính sách tiền tệ vào tuần tới. Thị trường đã định giá khả năng Fed sẽ quyết định tăng 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tuần tới. Điều này đang tạo động lực mới cho thị trường vàng khi giá kiểm tra các ngưỡng kháng cự quan trọng khác. Một số nhà phân tích thị trường cho rằng, đây có thể là khởi đầu của một đợt tăng giá lên 2.000 USD/ounce.
Bên cạnh đó, yếu tố có tác động đáng kể đến giá vàng là đồng USD dao động gần mức thấp nhất trong hơn một năm, sau khi ghi nhận tuần tồi tệ nhất năm 2023 vào tuần trước. Đồng USD giúp vàng rẻ hơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ các tiền tệ khác.


Các chuyên gia của Commerzbank "kỳ vọng giá vàng sẽ quay trở lại mức 2.000 USD/ounce vào cuối năm nay khi nỗi lo suy thoái kinh tế bắt đầu gia tăng. Nếu trong năm tới, nếu lạm phát tiếp tục giảm và sự yếu kém của nền kinh tế thậm chí khiến khả năng cắt giảm lãi suất cao hơn, thì vàng sẽ hướng tới mức cao nhất mọi thời đại”.
Ở thị trường trong nước, mở sửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,65 - 67,27 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên hôm trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,25 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất. 
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,7 - 67,2 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch trước đó.

Giá kim loại quý đang khá ổn định nhờ được hỗ trợ bởi đồng USD yếu hơn.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng