Giá vàng hôm nay 19/4: Vọt lên đỉnh 5 tuần rồi cắm đầu lao dốc

gia vang sjc
. Sau một phiên tăng mạnh lên mức cao nhất 5 tuần, giá vàng đột ngột quay đầu giảm mạnh.
thời điểm 8h40 sáng nay 19/4 theo giờ việt nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.976 usd/ounce, giảm 8 usd/ounce so với cùng giờ sáng qua. Hôm qua, đã có lúc giá quý kim vọt lên tới 1.998 usd/ounce tuy nhiên lại đột ngột quay đầu giảm mạnh vào sáng nay.
lo ngại về khủng hoảng kinh tế từ cuộc xung đột nga-ukraine và lạm phát gia tăng đã khiến giới đầu tư tìm đến tài sản trú ẩn an toàn như vàng. Bên cạnh đó, sự gia tăng số ca covid-19 ở trung quốc khiến các thành phố lớn của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới bị phong toả. điều này cũng tác động tới tâm lý của giới đầu tư.
tuy nhiên, giá vàng đang phải chịu áp lực bởi lợi suất trái phiếu tăng mạnh nên không thể giữ được đà tăng. Hiện tại, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 3 năm qua là 2,847%. 
trước sức ép khủng hoảng gia tăng, cục dự trữ liên bang mỹ ( fed ) sẽ mạnh tay hơn trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ với dự kiến sẽ tăng lãi suất nhiều lần trong năm nay. Trong tương lai gần có nhiều khả năng cơ quan này sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản để hạ nhiệt lạm phát đang tăng nóng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia không khỏi tỏ ra lo ngại rằng lập trường "diều hâu" này của fed có thể gây ra suy thoái khi kinh tế.
về mặt kỹ thuật, các nhà đầu cơ giá vàng kỳ hạn tháng 6 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra giá đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc 2.000 usd/ounce.
ngược lại, mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc cũng là mức giá thấp nhất trong tháng 3 là 1.915 usd/ounce.


ở thị trường trong nước, mặc dù phiên sáng nay đã được điều chỉnh giảm, nhưng giá vàng sjc vẫn ở mức rất cao. Trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thương hiệu quốc gia đã tăng tới hơn 1 triệu đồng/lượng.
mở cửa phiên giao dịch sáng nay, công ty vàng bạc đá quý sài gòn niêm yết giá vàng sjc mua vào bán ra ở mức 69,75-70,57 triệu đồng/lượng, giảm 600.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 450.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.
vàng doji niêm yết giá vàng ở mức 69,75-70,55 triệu đồng/lượng, giảm 600.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 450.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.
phú quý sjc niêm yết giá vàng ở mức 69,9-70,6 triệu đồng/lượng, giảm 250.000 đồng/lượng chiều mua vào và 350.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.

các thương hiệu vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh và chính thức vượt mốc 70 triệu đồng vào trưa nay.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng