Giá vàng hôm nay 19/12: Tăng áp sát mức cao kỉ lục

gia vang sjc
Giá vàng nhích nhẹ khi thị trường vẫn chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ công bố trong tuần này.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 19/12 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.026 USD/ounce, tăng nhẹ 6 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Giá vàng nhích nhẹ khi thị trường vẫn chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ công bố trong tuần này để xác định đường lối chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sau động thái ôn hòa vào tuần trước. Theo công cụ CME FedWatch, các thị trường đang dự đoán khoảng 70% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3 năm tới.
Giám đốc Giao dịch kim loại David Meger tại Công ty Thương mại hàng hóa High Ridge cho biết: “Việc Fed thừa nhận áp lực lạm phát tiếp tục giảm đã làm tăng kỳ vọng cắt giảm lãi suất, khiến lợi suất trái phiếu và đồng USD giảm mạnh, kéo theo sự tăng giá của vàng và bạc. Chúng tôi tin rằng xu hướng đi lên hiện tại của vàng là một đợt tăng giá bền vững”.
Các nhà giao dịch hiện đang chờ đợi một loạt dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ trong tuần này, bao gồm báo cáo chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi tháng 11. Ngân hàng Intesa Sanpaolo mới đây cho rằng, xu hướng giảm lãi suất của Mỹ thường đi kèm với động thái tăng giá mạnh hơn của vàng và xu hướng này có thể sẽ tiếp tục, đặc biệt là trong nửa đầu năm tới và giá có thể đạt trung bình 2.050 USD/ounce trong năm 2024.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 73,5 - 74,52 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 73,45 - 74,5 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 73,4 -74,4 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên trước. Giá vàng nhẫn niêm yết ở mức 60,95 - 62,05 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.
Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng SJC với giá 73,55 - 74,5 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó. 

Tuần này, giới đầu tư tiếp tục đánh giá các dự báo kinh tế cập nhật của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được công bố tại cuộc họp chính sách cuối cùng trong năm 2023.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng