Giá vàng hôm nay 19/10: Tăng như vũ bão, phăm phăm tiến tới đỉnh 3 tháng

gia vang sjc
Những diễn biến ngày càng căng thẳng tại Trung Đông đã kích hoạt lực mua trú ẩn trên thị trường vàng.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 19/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.947 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Đã có lúc giá vàng chạm mức 1.961 USD/ounce, mức cao nhất trong vòng gần 3 tháng qua. 
Những diễn biến ngày càng căng thẳng tại Trung Đông đã kích hoạt lực mua trú ẩn trên thị trường vàng. Chính quyền Gaza cho biết, một cuộc không kích hôm 17/10 đã khiến khoảng 500 người thiệt mạng tại bệnh viện Al-Ahli ở Dải Gaza. Hamas và quân đội Israel đang đổ lỗi cho nhau gây ra thảm kịch.
Carlo Alberto De Casa, nhà phân tích thị trường tại Kinesis Money cho biết: “Chúng tôi nhận thấy nguy cơ chiến tranh ngày càng lớn. Những rủi ro đó cũng đang làm giảm khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất trong một vài cuộc họp tới. Do đó, chúng ta đang chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của vàng và bạc”.
Nhà phân tích này nói thêm: “Nếu các kịch bản chính trị trở nên tồi tệ hơn hoặc nếu các ngân hàng trung ương đưa ra tín hiệu ôn hòa cho thị trường, có khả năng vàng sẽ ở mức 2.000 USD”.
Vàng được coi là nơi trú ẩn an toàn trong thời điểm bất ổn chính trị và tài chính. Kể từ khi xung đột ở Trung Đông nổ ra, vàng đã tăng hơn 100 USD bất chấp dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ thúc đẩy khả năng lãi suất sẽ cao hơn trong thời gian dài hơn.
Nhà phân tích Rhona O'Connell của StoneX cho biết, các chỉ số kỹ thuật được cải thiện cũng đang hỗ trợ vàng. Giá vàng đang giao dịch trên mức trung bình động 50-100 và 200 ngày, được coi là dấu hiệu tăng giá đối với các nhà đầu tư theo dõi các tín hiệu kỹ thuật.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch hôm nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 69,75 - 70,47 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 69,55 - 70,45 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,7 - 70,35 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với phiên trước đó.

Chuyên gia cho rằng thị trường vàng sẽ tiếp tục thu hút dòng chảy trú ẩn an toàn do xung đột Israel – Hamas.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng