Giá vàng hôm nay 1/9: Mở đầu tháng mới, vàng giảm nhẹ

gia vang sjc
Giá vàng giảm nhẹ là phản ứng trước áp lực lạm phát ổn định được công bố hôm thứ 5.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 1/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.942 USD/ounce, giảm nhẹ 5 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Giá vàng giảm nhẹ là phản ứng trước áp lực lạm phát ổn định được công bố hôm thứ 5. Cụ thể, theo Bộ Thương mại Mỹ, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi đã tăng 0,2% trong tháng trước, so với mức tăng 0,2% của tháng 6. Trong khi đó, lạm phát trong 12 tháng qua tăng 4,2%, tăng một chút so với mức 4,1% của tháng 6. Lạm phát tăng phù hợp với kỳ vọng của các nhà kinh tế.
Tuy nhiên, mức giảm của kim loại quý không đáng kể, giá vàng vẫn giữ được gần như nguyên vẹn mức tăng mạnh trong tuần qua. Một loạt dữ liệu kinh tế mới kém lạc quan của Mỹ làm tăng thêm kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tạm dừng chuỗi tăng lãi suất trong năm nay, hoặc ít nhất là trong tháng 9 này. Thị trường kỳ vọng cơ quan này sẽ chỉ tăng lãi suất thêm 1 lần nữa (50/50), có thể trong tháng 11, trước khi chuyển sang giai đoạn nới lỏng chính sách tiền tệ.
Lãi suất thấp thúc đẩy nhu cầu tìm đến những tài sản không sinh lời như vàng. Nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters cho biết giá vàng có thể leo lên mức 1.948 USD/ounce.
Hiện thị trường vẫn đang chờ đợi báo cáo tình hình việc làm trong tháng 8 dự kiến được công bố hôm nay (giờ Mỹ). Số lượng việc làm phi nông nghiệp quan trọng dự kiến sẽ tăng lên 170.000, so với mức tăng 187.000 trong báo cáo tháng 7. Dữ liệu kinh tế yếu hơn của Mỹ được công bố trong tuần này khiến nhiều người cho rằng báo cáo việc làm hôm thứ 6 sẽ phù hợp với kỳ vọng của thị trường hoặc yếu hơn một chút.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 67,55 - 68,27 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều mua vào so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 67,6 - 68,3 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên gần nhất. 
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,6- 68,3 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên liền trước.

Vàng tiếp đà tăng khi các dữ liệu mới công bố cho thấy thị trường lao động có dấu hiệu hạ nhiệt và nền kinh tế đầu tàu thế giới đang chậm lại.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng