Giá vàng hôm nay 18/7: Vàng có nhiều hỗ trợ nhưng giới đầu tư vẫn tỏ ra thận trọng

gia vang sjc
Giá kim loại quý đang khá ổn định nhờ được hỗ trợ bởi đồng USD yếu hơn.
Thời điểm 8h50 sáng nay ngày 18/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.955 USD/ounce, tăng nhẹ 3 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Giá kim loại quý đang khá ổn định nhờ được hỗ trợ bởi đồng USD yếu hơn, khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm tín hiệu về chính sách thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong bối cảnh có dấu hiệu lạm phát hạ nhiệt. Đồng bạc xanh đang neo ở gần mức thấp nhất trong hơn một năm so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ, khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.
Theo nghiên cứu mới nhất từ Commerzbank, thị trường vàng có thể bị mắc kẹt quanh mức 1.950 USD/ounce trong suốt phần còn lại của mùa hè do Fed chưa hoàn tất việc tăng lãi suất. Ngân hàng này dự báo giá vàng sẽ quay trở lại mức 2.000 USD/ounce vào cuối năm nay khi nỗi lo suy thoái kinh tế bắt đầu gia tăng. 


Fed vẫn đang lên kế hoạch tăng lãi suất ít nhất hai lần trong năm nay, 96% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm phần trăm vào cuối tháng này. Trong khi đó, lần tăng lãi suất tiếp theo chưa được xác định mức tăng bao nhiêu điểm phần trăm. Chính vì lý do đó, các nhà đầu tư vẫn thận trọng về giá vàng trong ngắn hạn.
Một yếu tố khác thúc đẩy vàng trong dài hạn chính là xu hướng đô la hóa đang diễn ra trên toàn cầu. Mới đây nhất, chính phủ Nga đã xác nhận, Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, còn được gọi là các quốc gia BRICS, sẽ giới thiệu một loại tiền tệ giao dịch mới được hỗ trợ bởi vàng. Thông báo chính thức dự kiến sẽ được đưa ra trong Hội nghị thượng đỉnh BRICS vào tháng 8 tại Nam Phi.
Ở thị trường trong nước, mở sửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,6 - 67,22 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,5 - 67,2 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất. 
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Kết quả khảo sát mới đây của Kitco cho thấy tâm lý lạc quan tiếp tục quay trở lại thị trường vàng với dự báo giá có thể tăng cao hơn vào tuần này.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng