Giá vàng hôm nay 18/6: Giảm phiên cuối tuần, chuyên gia dự đoán "sốc"

gia vang sjc
. Nhiều chuyên gia tỏ ra lạc quan về triển vọng lâu dài của vàng.
thời điểm 8h45 sáng nay 18/6 theo giờ việt nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.840 usd/ounce, giảm nhẹ 6 usd/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá kim loại hiếm đang thể hiện đúng vai trò của một hầm trú ẩn an toàn khi thế giới có quá nhiều bất ổn. Tuy nhiên sự tạm bợ trên thị trường tài chính toàn cầu khiến giá vàng chưa thể bật tăng mạnh và vẫn giao dịch quanh vùng giá an toàn.
trong tuần này, giá quý kim đã gây bất ngờ với khả năng phục hồi và ổn định của nó sau khi cục dự trữ liên bang mỹ ( fed ) quyết định tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản và sự biến động lớn trên nhiều thị trường. Sau khi thông tin được công bố vào thứ 5, thị trường chứng khoán đã giảm mạnh, trong khi vàng tăng bốc đầu 40 usd.
theo ông george milling-stanley, trưởng chiến lược gia vàng tại state street global advisors, bất kể ra sao, quyết định mà fed đưa ra sẽ đều tích cực đối với vàng. Nếu fed không tăng lãi suất đủ nhanh, thì lạm phát sẽ không ngừng tăng và nếu lãi suất tăng quá nhanh, nền kinh tế sẽ có nguy cơ suy thoái. Cả hai kịch bản này đều mang đến tín hiệu tích cực đối với kim loại quí hiếm. Và cho dù fed có lựa chọn kịch bản nào, các cổ đông vàng đều thắng.
mặc dù lập trường chính sách tiền tệ tích cực của fed sẽ khởi đầu thúc đẩy lợi suất thực tế cao hơn, khiến vàng giảm giá nhưng chuyên gia milling-stanley cho rằng, các doanh nhân cần chú trọng vào bối cảnh lớn hơn. Lãi suất thực sẽ không đủ cao để giúp các cổ đông yên tâm trước sự tạm bợ của nền kinh tế.
đồng tình với nhận định này, edward moya, chuyên gia phân tích tại oanda cũng cho biết:"vàng bắt đầu hấp dẫn do cổ đông lo ngại kinh tế mỹ đi xuống. Khi đà tăng của usd đã chạm đỉnh và cổ đông giờ chuyển sang tài sản trú ẩn, triển vọng của kim loại qúi khá sáng sủa".
nhiều chuyên gia cũng tỏ ra lạc quan với triển vọng của vàng. trong bối cảnh nền kinh tế đang có tín hiệu suy thoái như vậy, vàng sẽ phát huy vai trò của mình, điều đó có thể đẩy giá kim loại qúi vượt mốc 2.000 usd/ounce.


ở thị trường trong nước, mở cửa phiên mua bán sáng nay, công ty vàng bạc đá quý sài gòn công khai giá vàng sjc mua vào bán ra ở mức 67,85-68,67 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
vàng doji công bố giá vàng ở mức 67,9-68,7 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.
phú quý sjc công khai giá vàng ở mức 67,9-68,65 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

thị trường tài chính toàn cầu đang diễn ra bao điều bất ổn khiến nhu cầu trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư tăng cao.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng