Giá vàng hôm nay 18/11: Chuẩn bị tăng mạnh?

Tin tức giá vàng
Giá vàng hôm nay 18/11: Chuẩn bị tăng mạnh?
gia vang sjc
Các chuyên gia đều rất lạc quan về giá vàng và dự đoán kim loại quý sắp tăng giá mạnh.
Thời điểm 8h30 sáng nay ngày 18?11 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.980 USD/ounce, giảm nhẹ 3 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Sự suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm đã giúp giá vàng tăng mạnh trong phiên hôm qua và giữ được mức giá cao tới hôm nay.
Theo dữ liệu của CME Group, có khả năng Fed sẽ giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 5.2024, kế đó là tháng 7 và thêm 2 đợt nữa trước khi kết thúc năm 2024. Nếu đúng như thế, lãi suất chuẩn của Fed sẽ giảm xuống phạm vi 4,25 - 4,5%. Điều này sẽ có lợi cho giá vàng.
Chuyên gia phân tích thị trường Everett Millman của Gainesville Coins dự báo, khả năng lớn là vàng phải giảm thêm chút nữa trước khi có được đợt tăng giá tiếp theo và có thể kiểm tra mức 2.000 USD/ounce. 
Ole Hansen, chiến lược gia hàng hóa của Ngân hàng Saxo, cho rằng, vàng sẽ duy trì mức tăng mạnh gần đây miễn là giá giữ trên 1.930 USD/ounce. Ông cho rằng, triển vọng lãi suất thấp hơn và nhu cầu từ các ngân hàng trung ương sẽ là các yếu tố hỗ trợ đủ mạnh để vàng chống chọi với bất kỳ sức mạnh ngắn hạn nào từ dữ liệu kinh tế.
Trong báo cáo nghiên cứu mới nhất của mình, John Ing, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Maison Placements Canada dự đoán, giá vàng sẽ tăng lên 2.200 USD/ounce. Vị chuyên gia này tin rằng, lạm phát gia tăng, phi USD hóa, rủi ro địa chính trị gia tăng, nợ toàn cầu và sự gia tăng của chủ nghĩa dân túy là tín hiệu tốt cho kim loại quý.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch hôm nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 69,9 - 70,72 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 70 - 70,8 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch trước.
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 70 -70,85 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.

Giá vàng tăng “bốc đầu“ sau phiên điều chỉnh hôm qua.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng