Giá vàng hôm nay 1/8: Tăng nhẹ chờ thời

gia vang sjc
Thị trường vàng giao dịch khá trầm lắng. Giới đầu tư đang chờ đợi báo cáo việc làm trong tháng 7.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 1/8 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.962 USD/ounce, tăng nhẹ 6 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Thị trường vàng giao dịch khá trầm lắng. Giới đầu tư đang chờ đợi báo cáo việc làm trong tháng 7 để có thêm manh mối về lộ trình chính sách tiền tệ tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang (Fed). 
Thời gian gần đây, bất chấp lập trường “diều hâu” của Fed và các dữ liệu kinh tế khả quan, vàng tiếp tục giữ mức hỗ trợ vững chắc quanh 1.950 USD/ounce. Mặc dù vậy, John LaForge, người đứng đầu bộ phận chiến lược tài sản thực của Viện đầu tư Wells Fargo, cho rằng, cần phải có thêm chất xúc tác để đẩy kim loại quý lên mức cao kỷ lục.
Có thể thấy rằng thị trường kim loại quý đang bế tắc khi các nhà đầu tư tiếp tục tập trung vào các chính sách thắt chặt tiền tệ của Mỹ và nguồn cung tiền của nước này giảm mạnh. Tuy nhiên, LaForge dự báo, với việc Fed sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt, vàng có thể sắp đạt đỉnh của một thị trường giá lên dài hạn.
Một yếu tố tiềm năng khác thúc đẩy đà phục hồi của vàng là sự suy thoái của nền kinh tế Mỹ. Ông LaForge cho rằng, Fed có thể sẽ buộc phải mở rộng bảng cân đối kế toán khi các ngân hàng nhỏ hơn trong khu vực tiếp tục cảm thấy áp lực của nền kinh tế suy yếu, tình trạng phá sản doanh nghiệp gia tăng và điều kiện thị trường tài chính thắt chặt hơn do lãi suất tăng.
Lukman Otunuga, Giám đốc phân tích thị trường tại FXTM cho biết, lập trường của Fed phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế và Fed mong muốn thị trường lao động hạ nhiệt như một điều kiện để kiểm soát lạm phát. Trong khi vàng đặc biệt nhạy cảm với báo cáo việc làm.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,7 - 67,32 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,25 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất. 
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,6 - 67,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới ngày 31/7 đang giao dịch quanh ngưỡng 1.956 USD/ounce

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng