Giá vàng hôm nay 17/9: Vàng SJC đạt mức cao nhất từ đầu năm tới nay

gia vang sjc
Hướng đi của vàng sẽ được rõ hơn trong tuần tới khi Fed công bố quyết định chính sách tiền tệ mới nhất và các dự báo kinh tế cập nhật.
Chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.923 USD/ounce, tăng nhẹ 4 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. 
Giá kim loại quý tiếp tục mắc kẹt ở vùng trung lập khi bị giằng co giữa xu hướng chính sách tiền tệ "diều hâu" của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và nguy cơ suy thoái kinh tế tiềm tàng tiếp tục thống trị thị trường. Mặc dù vàng có một số động lực kỹ thuật, nhưng các nhà phân tích cho rằng nó không có đủ chất xúc tác để vượt qua ngưỡng kháng cự đáng kể ở mức 1.980 USD/ounce.
Hướng đi của vàng sẽ được rõ hơn trong tuần tới khi Fed công bố quyết định chính sách tiền tệ mới nhất và các dự báo kinh tế cập nhật. Ngân hàng Trung ương Mỹ dự kiến sẽ không tăng lãi suất vào tuần tới. Tuy nhiên, Chủ tịch Fed Jerome Powell được dự báo sẽ duy trì quan điểm "diều hâu" về chính sách tiền tệ.
Theo CME FedWatchTool, có 60% khả năng lãi suất không thay đổi trong thời gian còn lại của năm. Tuy nhiên, những kỳ vọng này của thị trường tương đối biến động và có thể thay đổi nhanh chóng.
Everett Millman, chuyên gia kim loại quý tại Gainesville Coins, cho rằng sức mạnh phục hồi của vàng cho thấy tiềm năng của nó. Ông lưu ý, với chính sách tiền tệ của Fed và đồng USD hiện đang giao dịch, giá vàng ít nhất phải ở dưới mức 1.900 USD/ounce.
Theo ông, những dữ liệu không rõ ràng về sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu tiếp tục giữ giá vàng trên 1.900 USD, nhưng nó không đủ để thúc đẩy giá vàng tăng cao hơn.


Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy sự bi quan của tuần trước đã giảm bớt, khi các nhà đầu tư bán lẻ dự đoán giá vàng sẽ tăng nhẹ vào tuần tới, trong khi các nhà phân tích thị trường quay trở lại xu hướng thận trọng.
Tuần này, 12 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News và dự đoán của họ được phân bổ đồng đều, với 4 chuyên gia mỗi bên, tương đương 33%, kỳ vọng giá vàng sẽ tăng, giảm hoặc giữ nguyên trong tuần tới.
Trong khi đó, 415 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 180 người được hỏi, tương đương 43%, cho rằng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 156 người khác, tương đương 38%, dự đoán tỷ lệ này sẽ thấp hơn, trong khi 79 người, tương đương 19%, giữ thái độ trung lập trong thời gian tới.
Giá vàng trong nước tuần qua tăng mạnh, chạm ngưỡng 69 triệu đồng/lượng trong phiên giao dịch cuối tuần (16/9). Như vậy, giá vàng đã chinh phục được mốc cao nhất từ đầu năm đến nay.
Chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 68,25 - 68,97 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 68,1 - 69 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và 150.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên tuần trước.
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 68- 68,8 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với phiên cuối tuần trước.
Giá kim loại quý đạt được mức tăng khiêm tốn vào cuối tuần.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng