Giá vàng hôm nay 17/6: Tăng mạnh trước những bất ổn của thị trường tài chính toàn cầu

gia vang sjc
. Khu vực kinh doanh thu chi tiền năm châu đang diễn ra bao điều không bình thường khiến đòi hỏi trú ẩn ổn định của các nhà đầu tư tăng mạnh.
quãng thời gian 8h35 sáng ngày hôm nay 17/6 theo giờ nước việt nam, giá vàng toàn cầu đứng ở mức 1 .846 usd/ounce, tăng 16 usd/ounce đối chiếu với cùng giờ sáng qua .
yêu cầu trú ẩn của cải ổn định của các nhà đầu tư phối hợp cùng lực cầu bắt đáy đã tạo điều kiện giá vàng bật tăng trong phiên ngày nay. việc đồng usd bị bán tống bán tháo mạnh cũng hỗ trợ hiệu quả cho đà nâng giá của kim loại quí.
ngày 15/6, cục tích trữ liên bang mỹ ( fed ) đã tăng lãi thêm 75 điểm chủ đạo, mức tăng nhiều nhất từ năm 1994, để ngăn cản sự phát triển của lạm phát và nhắc nhở về sự chậm hơn của nền kinh tế. Tất cả khu vực kinh doanh thu chi tiền đã có phản ứng trước dữ liệu này.
lợi suất trái phiếu mỹ có thời hạn ít hơn, đồng usd rớt khỏi mức kỷ lục 2 thập kỷ, giá vàng bật tăng từ đáy 5 tuần,. brian lan, ceo tại cơ sở phân phối goldsilver central, lên tiếng giới đầu tư chính yếu thú nhận rằng, triển vọng kinh tế chưa hết nhiều thử thách và họ vẫn ưa thích giữ vàng thỏi như một của cải trú ẩn ổn định.
lựa chọn nâng lãi của ngân hàng nhà nước mỹ vẫn đang được các nhà đầu tư phơi bày phân tích. Việc vàng thay đổi trong quãng hẹp liên hồi trong những tuần vừa qua, không đếm xỉa tới các event lớn, khiến các nhà đầu tư nhức óc kiếm tìm cảm hứng để kéo vàng ra đi khỏi khuynh hướng này. 
ngày nay, trên khu vực kinh doanh thu chi tiền toàn cầu, có một điều khác đang khiến các nhà đầu tư quan ngại, đó là giá trị của đồng yên nhật thấp hơn so với đồng usd. đồng yên đã chết khoảng 1 /3 trị giá đối chiếu với đồng usd trong 1,5 năm qua do ngân hàng nhà nước xứ sở mặt trời mọc giữ chính sách tiền tệ thuận lợi, nhưng các ngân hàng nhà nước lớn khác buộc chặt. Những người có kiến thức chuyên môn quả quyết sự suy kém này của đồng yên là một biểu hiện biểu hiện có chuyện gì đó rối ren trên nền kinh tế thế giới.
toàn bộ những quan ngại trên đây đang tương trợ mạnh cho kim loại quý hiếm với vai trò là của cải trú ẩn ổn định. Lịch sử chứng tỏ lạm phát giá tăng vọt sẽ thôi thúc đà tăng của các loại của cải cứng và kìm nén đổi mới của của cải giấy.


ở khu vực kinh doanh nội địa, hoạt động phiên mua bán sáng ngày hôm nay, doanh nghiệp vàng bạc đá quý tp hồ chí minh công khai giá vàng sjc mua vào xuất bán ở mức 67,95-68,77 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng đối chiếu với chốt phiên hôm qua .
vàng doji công khai giá vàng ở mức 67,9-68,7 triệu đồng/lượng, tăng 250.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần đây nhất.
phú quý sjc công bố giá vàng ở mức 67,95-68,75 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và 250.000 đồng/lượng chiều xuất bán đối chiếu với chốt phiên trước.

giá vàng năm châu bật tăng khi vừa mới có tin tức fed tăng lãi cao nhất từ năm 1994.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng