Giá vàng hôm nay 17/6: Diễn biến bất ngờ sau phiên tăng mạnh

gia vang sjc
Đà tăng của giá vàng bị cản trở trong bối cảnh lộ trình tăng lãi suất của Mỹ chưa rõ ràng, đồng USD hồi phục sức mạnh.
Lúc 8h sáng nay (17/6, theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.957 USD/ounce. So với cùng giờ giao dịch sáng qua, giá vàng quay đầu giảm 5 USD/ounce.
Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 55,67 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 11,48 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ không đổi ở mức 1.971,20 USD.
Thị trường vàng trong phiên giao dịch cuối tuần trầm lắng sau một tuần giao dịch sôi động với nhiều sự kiện và dữ liệu được công bố.
FED vẫn báo hiệu lãi suất có thể tăng thêm 0,5 điểm % vào cuối năm 2023. Điều này làm cho lãi suất trái phiếu Mỹ tăng trở lại, đồng USD cũng tăng giá nhẹ so với nhiều đồng tiền khác, cản trở các nhà đầu tư mua- bán vàng.
Edward Moya, Nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA cho biết: "Có vẻ như thị trường tin tưởng rằng Fed gần như đã hoàn thành việc thắt chặt chính sách vì mọi người đang đổ xô vào chứng khoán... điều này đang làm giảm nhu cầu đối với tài sản trú ẩn an toàn".
Đêm qua, có thời điểm giá vàng thế giới từ 1.962 xuống còn 1.950 USD/ounce. Thế nhưng ngay sau đó, giá vàng hôm nay tăng trở lại và đến đầu ngày 17/6 đóng cửa tại 1.957 USD/ounce.
Suki Cooper, nhà phân tích của ngân hàng Standard Chartered nhận định, thị trường đang bước vào giai đoạn nhu cầu vàng vật chất giảm theo mùa. Giá vàng vẫn có khả năng giảm tiếp trong các phiên tới.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,5 - 67,1 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,5 - 67,1 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Thành phố giàu có này đến nay vẫn có hàng triệu xe máy chạy trên đường.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng