Giá vàng hôm nay 17/5: Cắm đầu lao dốc, đây chính là cơ hội mua vào?

gia vang sjc
Giá quý kim giảm mạnh, xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ quan trọng 2.000 USD trong bối cảnh giới đầu tư đang chờ đợi tin tức về các cuộc đàm phán trần nợ của Mỹ.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 17/5 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.992 USD/ounce, giảm mạnh 25 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Giá quý kim giảm mạnh, xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ quan trọng 2.000 USD trong bối cảnh giới đầu tư đang chờ đợi tin tức về các cuộc đàm phán trần nợ của Mỹ. Phát biểu tại một hội nghị diễn ra hôm thứ 3, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho rằng, một vụ vỡ nợ tại Mỹ sẽ tạo ra thảm họa kinh tế và tài chính.
"Việc vỡ nợ sẽ phá vỡ nền tảng xây dựng hệ thống tài chính của chúng ta. Rất có thể chúng ta sẽ chứng kiến sự phá vỡ của thị trường tài chính”, bà Janet nói.
Mặc dù giá vàng giảm nhưng các chuyên gia cho rằng vàng đang được hỗ trợ dài hạn bởi nhu cầu trú ẩn an toàn. Theo khảo sát mới nhất của Bloomberg, có những dấu hiệu rõ ràng cho thấy các nhà đầu tư đang chuyển sang mua vàng như một công cụ phòng ngừa khả năng vỡ nợ. Vàng là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư, với hơn một nửa số người được khảo sát chọn kim loại quý này để bảo vệ trước tình trạng hỗn loạn trần nợ.


Thời gian qua, dù giá vàng đạt mức cao kỷ lục, nhưng Chỉ số sức mạnh tương đối RSI không cho thấy mức mua quá mức. Các chiến lược gia hàng hóa của ANZ, Daniel Hynes và Soni Kumari cho rằng, giá vàng phải phá vỡ ngưỡng kháng cự quan trọng là 2.062 USD để thấy một bước tiến đáng kể khác cao hơn.
"Việc vượt qua mức này có thể kích hoạt hoạt động mua kỹ thuật mới và giá có thể giao dịch trong phạm vi lên tới 2.100 USD/ounce. Đồng thời, bất kỳ tâm lý diều hâu nào của Fed đều có thể kích hoạt một đợt bán tháo làm giá giảm xuống còn 1.900 USD", Hynes và Kumari viết.
ANZ dự đoán, giá vàng sẽ đạt 2.100 USD/ounce vào cuối năm nay và 2.200 USD/ounce trong nửa cuối năm sau. Theo các chuyên gia ANZ, bất kỳ sự giảm giá nào cũng sẽ được các nhà đầu tư coi là cơ hội mua vào.
Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,5 - 67,12 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với phiên trước đó.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng gần như đi ngang trong phiên giao dịch hôm nay khi giới đầu tư "nín thở" chờ đợi các thông tin quan trọng trong tuần này.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng