Giá vàng hôm nay 17/4: Thêm một tuần tăng mạnh, giá vàng tuần tới ra sao?

gia vang sjc
. Kết thúc tuần tăng giá thứ 2 liên tiếp, tương lai của giá vàng ra sao?
chốt phiên mua bán cuối tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.973 usd/ounce, tăng 26 usd/ounce so với chốt phiên tuần trước. Bất chấp việc tăng giảm chóng mặt và hoạt động chốt lời của các nhà đầu tư, tính chung cả tuần, giá vàng vẫn tăng 1,5%.
giới quan sát nhận định yếu tố chính hỗ trợ giá vàng trong tuần qua chính là báo cáo về lạm phát tại mỹ tiếp tục"nóng". Trong tuần có thời điểm giá vàng thế giới được giao dịch vượt 1.980 usd/ounce. Tuy nhiên, lãi suất trái phiếu chính phủ mỹ không ngừng tăng và đồng usd mạnh lên khiến giá vàng giảm trở lại khi cổ đông quay sang chốt lời.
những người có kiến thức chuyên môn đang rất lạc quan về thị trường vàng và dự báo giá kim loại quý sẽ thêm một lần nữa chạm mốc 2.000 usd/ounce trong tuần tới. nhiều chuyên gia phân tích cho rằng, việc vàng vượt qua mức 1.980 usd/ounce trong tuần là dấu hiệu cho thấy của sự yêu thích mạnh mẽ của các nhà đầu tư đối với kim loại hiếm quý này, điều này sẽ tiếp tục đẩy giá vàng lên cao hơn trong tương lai gần. 
ở hướng ngược lại, những người có kiến thức chuyên môn dự báo, giá vàng thế giới trong tuần tới sẽ bị kiểm soát bởi áp lực chốt lời khi thị trường kim loại hiếm quí đã đạt được mức tăng khá ấn tượng.
tuy nhiên, chủ tịch adrian day của adrian day asset management cho rằng, giá vàng sẽ chỉ giảm trong khoảng thời gian ngắn trước khi bật tăng trưởng như trước đây do lo ngại liên quan lạm phát nóng.
các con số cho thấy tình trạng lạm phát nóng của mỹ gần đây khiến một số cổ đông nghĩ rằng cục dự  trữ liên bang mỹ ( fed ) mạnh tay hơn trong thắt chặt chính sách tiền tệ. Thế nhưng trên thực tế, hành động quyết liệt của fed càng có lợi đối với vàng. ông cũng nói thêm rằng sẽ không bán ra trong bây giờ, mà sẽ mua thêm khi giá giảm.


theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng thế giới tuần tới của kitco news, tỷ lệ chuyên gia nhận định giá vàng đi lên tuần tới đã giảm từ 63% về còn 46%; tỷ lệ chuyên gia dự đoán giá vàng giảm lại tăng mạnh từ 0% lên 31%; tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập là 38%.
còn kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường lại ngược lại: tỷ lệ cổ đông ủng hộ giá vàng tăng tiếp tục nhích từ 57% lên 72%; tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm từ 23%về 16%; còn lại tỷ lệ cho rằng giá vàng đi ngang là 12%.
ở thị trường trong nước, chốt phiên mua bán cuối tuần, công ty vàng bạc đá quý sài gòn công bố giá vàng sjc mua vào bán ra ở mức 69,2-69,87 triệu đồng/lượng.
vàng doji công bố giá vàng ở mức 69-69,65 triệu đồng/lượng.
phú quý sjc công khai giá vàng ở mức 69,05-69,65 triệu đồng/lượng.

bất chấp hoạt động chốt lời của các nhà đầu tư, giá vàng vẫn bật tăng sau khi bị đẩy giảm sâu.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng