Giá vàng hôm nay 17/4: Bất chấp đà giảm, chuyên gia vẫn dự báo lạc quan

gia vang sjc
Các chuyên gia cho rằng, đây chỉ là một đợt điều chỉnh trước khi đi tới giai đoạn phục hồi bền vững và vàng có thể tăng lên mức giá cao kỷ lục mới.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 17/4 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.003 USD/ounce, giảm nhẹ 1 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước.
Áp lực bán kĩ thuật phiên cuối tuần trước đã cuốn bay thành quả tăng giá của vàng trong cả tuần. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, đây chỉ là một đợt điều chỉnh trước khi đi tới giai đoạn phục hồi bền vững và vàng có thể tăng lên mức giá cao kỷ lục mới.
Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, ông James Robertson, nhà phân tích tại Grant's Interest Rate Observer nói rằng, khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chấm dứt chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh mẽ đang tạo ra nhiều biến động trên thị trường tài chính và vàng vẫn là một mặt hàng hấp dẫn.
Vị chuyên gia này nhấn mạnh: “Tình trạng rối loạn trên thị trường tiền tệ mà thế giới vừa chứng kiến ​​còn lâu mới kết thúc. Hiện tại, chúng ta chỉ đang chờ xem nó sẽ lan rộng như thế nào. Điều này sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng.
Tôi đặt niềm tin vào kim loại quý này khi giá giữ mức hỗ trợ trên 2.000 USD/ounce. Vàng có khả năng tăng cao hơn khi các nhà đầu tư bán lẻ phương Tây mới bắt đầu quay trở lại thị trường".
Trong khi đó, Giám đốc chiến lược thị trường Phillip Streible tại Blue Line Futures cho rằng mặc dù giá có thể vẫn chịu áp lực trong thời gian tới, nhưng thị trường vẫn đang trong xu hướng tăng vững chắc. "Nếu giá vàng đóng cửa dưới mức 1.953 USD/ounce, điều đó sẽ báo hiệu xu hướng tăng giá đã kết thúc và vàng đã chuyển sang trạng thái đi ngang", ông lưu ý.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,35 - 66,97 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,3 - 66,9 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên hôm qua.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,3 - 66,95 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng đã tăng mạnh lên mức cao nhất trong vòng 13 tháng vào thứ 5, tuy nhiên, vào phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng lao dốc không phanh, bay sạch thành quả tăng giá.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng