Giá vàng hôm nay 17/3: Phăm phăm tăng giá, vững vàng trên đỉnh 6 tuần

gia vang sjc
Giá vàng thế giới và trong nước hôm nay đồng loạt tăng trong bối cảnh lĩnh vực ngân hàng gặp nhiều khủng hoảng.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 17/3 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.922 USD/ounce, tăng 12 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực ngân hàng khiến những người tham gia thị trường giảm bớt các tài sản rủi ro hơn và chuyển số vốn đó vào các tài sản trú ẩn an toàn như vàng. Nhu cầu mạnh đối với kim loại quý trong tuần này đang giữ vàng ở mức giá cao nhất trong 6 tuần.
"Cơn sốt" tìm nơi trú ẩn tài sản trên toàn cầu bắt đầu ở châu Âu và sau đó lan sang Phố Wall ngay khi có đồn đoán về một vụ phá sản ngân hàng mới ở châu Âu, sau các vụ phá sản ngân hàng ở Mỹ. Lĩnh vực ngân hàng đã chao đảo vào giữa tuần này khi cổ phiếu của Credit Suisse, một ngân hàng Thụy Sĩ hoạt động rộng khắp ở Mỹ và toàn cầu, đã giảm 31% trước khi phục hồi nhẹ trở lại. Đây là đợt bán tháo lớn nhất trong một ngày được ghi nhận và đã kéo chứng khoán châu Âu và Mỹ đi xuống.
Chiến lược gia hàng hóa cấp cao Daniel Hynes của ANZ cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng tình trạng hỗn loạn ngân hàng này sẽ thúc đẩy nhu cầu của nhà đầu tư trong dài hạn”. Các nhà phân tích cho rằng đây có thể chỉ là khởi đầu cho sự trở lại của nhà đầu tư với thị trường vàng, giá vàng sẽ có nhiều tiềm năng tăng giá hơn.
Trong khi đó, bất chấp cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn cầu đang gia tăng, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đang thúc đẩy kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ. Hôm qua (16/3), trong một động thái gây ngạc nhiên, ECB đã tăng lãi suất 50 điểm cơ bản trên diện rộng.
Ủy ban thị trường mở (FOMC) của Fed sẽ họp vào tuần tới và dự kiến sẽ có một cuộc tranh luận sôi nổi trên thị trường về việc liệu Fed sẽ tăng lãi suất cơ bản thêm 25 điểm cơ bản hay giữ nguyên trong bối cảnh khủng hoảng ngân hàng ở Mỹ và Châu Âu. Tuy nhiên, việc ECB tăng lãi suất dường như đã bật đèn xanh cho Fed để tăng 25 điểm cơ bản.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,45 - 67,17 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67,1 triệu đồng/lượng, tăng 400.000 đồng/lượng chiều mua vào và 150.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,35 - 67,15 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên liền trước.

Giá vàng đang được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố, nhờ thế, chuyên gia cho rằng vàng sắp tăng kỷ lục.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng