Giá vàng hôm nay 1/7: Giảm sốc, dò đáy 6 tháng

gia vang sjc
. Giá vàng giảm sốc ngay phiên đầu tiên của tháng 7 do chịu nhiều áp lực đè nặng.
thời điểm 8h45 sáng nay 1/7 theo giờ việt nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.805 usd/ounce, giảm mạnh 15 usd/ounce so với cùng giờ sáng qua. đây là vùng giá thấp nhất của kim loại quý trong vòng gần 6 tháng qua. tính trong 30 phiên giao dịch gần nhất, giá vàng thế giới đã giảm mạnh 27,7 usd ( 1,51% ) .
giá vàng thế giới đang phải chịu hai áp lực lớn. Thứ nhất là chỉ số usd index đang ở mức gần đỉnh 2 thập kỷ và có thể ghi nhận quý tốt nhất trong 5 năm, có thời điểm chỉ số usd index tăng 0,28% lên 105,15. đồng usd mạnh khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.
thứ hai, lập trường cứng rắn của các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới, đặc biệt là cục dự trữ liên bang mỹ ( fed ), phát đi thông điệp mạnh mẽ về việc kiểm soát lạm phát bất chấp rủi ro có thể gây ra cho nền kinh tế, cũng đang làm suy yếu đáng kể sức hấp dẫn của kim loại quý.
chủ tịch fed jerome powell khẳng định dù suy thoái hay không, fed sẽ vẫn tăng tỷ giá để giảm lạm phát. bình luận của ông củng cố rằng, fed sẽ "làm bất cứ điều gì cần thiết" với việc tiếp tục tăng lãi suất để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2%. ông powell thừa nhận"có một rủi ro" rằng chính sách tiền tệ sửa đổi của fed sẽ dẫn đến sự suy thoái kinh tế. Nhưng ông cũng nói rằng,"tôi không đồng ý rằng, đó là rủi ro lớn hơn. Sai lầm lớn hơn sẽ là không khôi phục được sự ổn định giá cả".
giá quý kim đã tiến sát đến các mức hỗ trợ chính trên biểu đồ là 1.800 usd và 1.792 usd/ounce. Giới phân tích cho rằng, nếu các ngưỡng tâm lý quan trọng này bị xuyên thủng, vàng có thể bị bán tháo trên thị trường kỳ hạn.


ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, công ty vàng bạc đá quý sài gòn niêm yết giá vàng sjc mua vào bán ra ở mức 68,15-68,77 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
vàng doji niêm yết giá vàng ở mức 68,1-68,7 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và 150.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.
phú quý sjc niêm yết giá vàng ở mức 68,13-68,7 triệu đồng/lượng, giảm 70.000 đồng/lượng chiều mua vào và 150.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

giá vàng thế giới gần như đi ngang trong phiên sáng nay trong khi giá vàng trong nước được điều chỉnh tăng nhẹ.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng