Giá vàng hôm nay 16/8: Tiếp tục "đi giật lùi", nên mua vào hay bán ra?

gia vang sjc
Có lúc giá quý kim đã giảm xuống dưới ngưỡng 1.900 USD/ounce trong bối cảnh USD tăng mạnh.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 16/8 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.903 USD/ounce, giảm nhẹ 2 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Có lúc giá quý kim đã giảm xuống dưới ngưỡng 1.900 USD/ounce trong bối cảnh USD tăng mạnh.
Thị trường chứng kiến áp lực bán ra đáng kể ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) báo cáo về sự sụt giảm mạnh trong hoạt động sản xuất của khu vực. Thị trường vàng không chứng kiến bất kỳ dòng trú ẩn an toàn nào sau dữ liệu sản xuất đáng thất vọng.
Báo cáo cũng ghi nhận áp lực lạm phát liên tục gia tăng, điều này gây bất lợi cho vàng khi nó buộc Fed phải duy trì các chính sách tiền tệ tích cực. Các chuyên gia cho rằng, vàng vẫn sẽ khó tìm được động lực tăng giá trong ngắn hạn.
Sự sụt giảm của vàng đã đạt đến tình trạng bán quá mức, điều này có thể dẫn đến sự gia tăng rủi ro mua bù thiếu trong ngắn hạn vào thời điểm này. 
Bên cạnh đó, nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới là Trung Quốc vừa đưa hàng loạt chính sách mới để thúc đẩy kinh tế, như chính sách thu hút đầu tư nước ngoài, chính sách thúc đẩy thương mại, đầu tư. Khi hai nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc đều tăng trưởng trở lại, vàng sẽ mất đi sự hấp dẫn.
Michael Moore, nhà sáng lập Công ty phân tích Moore Analytics nhận định, giá vàng chỉ quay đầu tăng giá trở lại trừ khi có một bước đột phá lên ngưỡng 1.955,3 USD/ounce. Bởi vậy, các chuyên gia khuyến cáo, nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thêm các thông tin kinh tế chắc chắn hơn để quyết định đầu tư hay thoái vốn khỏi vàng.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,95 - 67,57 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,85 - 67,6 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với phiên gần nhất. 
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,9 - 67,5 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên liền trước.

Trong khi giá vàng thế giới liên tục giảm trong những phiên gần đây thì giá vàng SJC lại được điều chỉnh tăng.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng