Giá vàng hôm nay 16/6: Fed tăng lãi suất mạnh nhất trong 28 năm, giá vàng bật tăng

gia vang sjc
. Giá vàng thế giới bật tăng ngay sau khi có thông tin fed tăng lãi suất mạnh nhất kể từ năm 1994.
thời điểm 8h55 sáng nay 16/6 theo giờ việt nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.830 usd/ounce, tăng 13 usd/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
giá kim loại quý bật tăng nhờ đồng usd và lợi suất trái phiếu chính phủ mỹ đi xuống sau khi cục dự trữ liên bang mỹ ( fed ) thông báo tăng lãi suất tham chiếu thêm 0,75%. đây là mức tăng lãi suất mạnh nhất kể từ năm 1994.
trong tuyên bố của mình, fed cũng cảnh báo về các rủi ro kinh tế, đồng thời báo hiệu các đợt tăng lãi suất tích cực hơn nữa trong suốt thời gian còn lại của năm để đạt mục tiêu đưa lạm phát về mức 2%.
phát biểu sau cuộc họp, chủ tịch fed jerome powell cho rằng việc tăng lãi suất liên tục sẽ là phù hợp. Tốc độ sẽ tiếp tục phụ thuộc vào dữ liệu sắp tới được công bố và triển vọng phát triển của nền kinh tế. ông nhấn mạnh, mức tăng 50 điểm cơ bản hoặc 75 điểm cơ bản là rất có thể xảy ra tại cuộc họp tiếp theo.
tuy nhiên, tai wong, nhà phân tích kim loại độc lập tại new york cho biết:"đà tăng của vàng sẽ bị hạn chế trong môi trường lãi suất tăng cao. Vùng 1.880-1.900 usd sẽ rất khó bứt phá". Lãi suất cao sẽ khiến công cụ không trả lãi như vàng kém hấp dẫn, dù vàng thường được dùng để phòng trừ lạm phát.
cũng trong hôm qua, ngân hàng trung ương châu âu ( ecb ) đã mở một cuộc họp khẩn cấp để"thảo luận về các điều kiện thị trường hiện tại". Lo lắng đối với các nhà hoạch định chính sách hiện nay là việc định giá lại một cách nhanh chóng các tài sản tài chính của khu vực đồng euro.
lợi suất trái phiếu chính phủ tại eurozone đã tăng mạnh kể từ khi ecb công bố kế hoạch nâng lãi suất vào tháng bảy và tháng chín để kiềm chế lạm phát. Trong đó, các nền kinh tế yếu hơn trong khu vực là ý, tây ban nha và hy lạp đã chứng kiến ​​lợi suất trái phiếu chính phủ tăng đột biến.
nhiều người cho rằng hiện tượng trái phiếu trên thị trường châu âu mất giá thể lan rộng thành một cơn bão và điều này sẽ có lợi cho thị trường vàng.


ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, công ty vàng bạc đá quý sài gòn niêm yết giá vàng sjc mua vào bán ra ở mức 67,75-68,57 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
vàng doji niêm yết giá vàng ở mức 67,65-68,45 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.
phú quý sjc niêm yết giá vàng ở mức 67,75-68,55 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

giá vàng thế giới đã có lúc giảm xuống đáy 1 tháng. So với hôm qua, giá vàng hôm nay vẫn tiếp tục xu hướng giảm.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng