Giá vàng hôm nay 16/10: Vàng thế giới giảm thê thảm, vàng SJC vẫn tăng

gia vang sjc
. Trái chiều giá vàng toàn cầu, tính chung cả tuần qua, giá vàng sjc vẫn biến động nhẹ.
chốt phiên mua bán tuần, giá vàng năm châu đứng ở mức 1644 usd/ounce, tuột dốc tới 51 usd/ounce đối chiếu với chốt phiên tuần trước. Giá vàng vừa kinh qua 1 tuần thảm hại. đúng như phỏng đoán của những người có kiến thức chuyên môn, giá quý kim cắm đầu giảm mạnh từ khi mới bắt đầu tuần và chốt tuần ở mức thấp kỷ lục trong hai tuần qua. Tính chung cả tuần, vàng đã giảm bớt tới 3% trị giá. đây còn là tuần giảm nhiều nhất của giá vàng chưa quá hai tháng qua .
giá vàng đâm thủng ngưỡng mấu chốt 1 .650 usd khiến những người có kiến thức chuyên môn cho rằng, trong ngắn hạn, triển vọng của vàng khá u ám.
theo nhà phân tích cấp cao jim wyckoff của kitco, triển vọng kỹ thuật của vàng không mấy khả quan lúc các đợt bán tống bán tháo có khả năng thổi giá kim loại hiếm quý về ngưỡng 1 .600 usd/ounce. Nhà nghiên cứu này nói tiếp, các con số kỹ thuật ngắn hạn chứng tỏ khuynh hướng vẫn là giảm bớt. 
tuần qua, những thông tin hot về lạm phát và thị trường nhân lực mỹ đã khiến cho đồng usd và lợi suất công khố phiếu quốc gia này tăng cao khiến giá vàng giảm mạnh không phanh.
cảm hứng giữ cho đồng usd ở gần mức kỷ lục trong 2 thập kỷ như ở thời điểm hiện tại là những mong đợi về có thể fed sẽ tăng lãi ở những buổi họp tới đây. điều đó đang tạo áp lực đối với vàng. Theo cme fedwatch công cụ, có 99,7% có thể fed có thể có một đợt tăng lợi tức 75 điểm chủ đạo khác vào tháng mười một, 74% năng lực đắt thêm 50 điểm chủ đạo vào tháng mười hai và có khả năng sẽ có hàng loạt đợt tăng lãi ít hơn vào tháng hai và tháng ba thời gian tới.
từ năm 2019, kim loại qúi không dồi dào lần xuống dưới ngưỡng 1 .600 usd/ounce. điều đó khiến nhiều chuyên gia phân tích lo về chuyện vàng nhiều khả năng xuống mức thấp ra sao nếu nó phá vỡ vụn dưới ngưỡng này.


tâm thế trên khu vực kinh doanh tuột dốc trong thăm dò quá trình thay đổi giá vàng toàn cầu hot do kitco news thi hành.
rỏ ràng, tỉ lệ nhà nghiên cứu nhận áp giá vàng đi lên chỉ chiếm 22%; tỉ lệ người có kiến thức chuyên môn dự báo giá vàng giảm bớt lại chiếm tới 78% và tỉ lệ người có kiến thức chuyên môn giữ khía cạnh trung lập tuần này là 0%.
còn đối với thành quả cuộc thăm dò online trên khu vực kinh doanh, tỉ lệ doanh nhân ủng hộ giá vàng tăng mất dần quá nửa như tuần trước mà chỉ có 45%; tỉ lệ dự báo giá vàng giảm bớt là 35%; còn lại tỉ lệ doanh nhân tâm niệm rằng giá vàng đi ngang là 20%.
ở khu vực kinh doanh nội địa, trái chiều toàn cầu, giá vàng sjc tuần qua vẫn tăng . tính chung cả tuần, vàng sjc tăng 400-700 ngàn đồng tuỳ chuỗi.
chốt phiên mua bán tuần, công ty vàng bạc đá quý tp hồ chí minh công bố giá vàng sjc mua vào thương mại ở mức 65,9-66,92 triệu đồng/lượng .
vàng doji công khai giá vàng ở mức 66-67 triệu đồng/lượng .
phú quý sjc công bố giá vàng ở mức 65,9-66,8 triệu đồng/lượng .

giá vàng lao dốc lúc thị trường nêu ra rằng fed sắp tăng lợi tức và đồng usd sẽ mạnh hơn ngoài ra trong tương lai.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng