Giá vàng hôm nay 16/10: Quay đầu giảm ngay từ khi mở cửa tuần mới

gia vang sjc
Vàng vừa trải qua một tuần tăng giá đột phá nhờ vào lực cầu trú ẩn an toàn mạnh mẽ vào cả đầu và cuối tuần.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 16/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.921 USD/ounce, giảm 11 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Vàng vừa trải qua một tuần tăng giá đột phá nhờ vào lực cầu trú ẩn an toàn mạnh mẽ vào cả đầu và cuối tuần. Giá kim loại quý tăng trở lại ngưỡng quan trọng trên 1.990 USD/ounce và khép lại tuần qua ở mức cao nhất trong 3 tuần.
Nhận định về giá vàng trong tuần này, Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường của SIA Wealth Management, tỏ ra lạc quan. Ông cho rằng, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm, đồng USD đang suy yếu và những bất ổn địa chính trị tiếp tục là các yếu tố thúc đẩy đà tăng của vàng. 
Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, thì cho rằng giá vàng sẽ ổn định vào tuần này sau đợt tăng giá khủng trong tuần trước. Day cho rằng, diễn biến của vàng trong tuần này phần lớn phụ thuộc vào diễn biến của cuộc xung đột Hamas - Israel. Nhiều khả năng căng thẳng sẽ tiếp tục leo thang và vàng sẽ tăng giá. Tuy nhiên, các mức tăng nhờ bất ổn địa chính trị sẽ không bền vững và về lâu dài, các yếu tố tiền tệ vẫn tác động nhiều hơn đến hướng đi của vàng.
Trong khi đó, Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cấp cao của Barchart.com, lại tỏ ra “rất lo lắng về giá vàng” trong tuần này khi đưa ra cảnh báo rằng xu hướng giảm dài hạn của vàng vẫn chưa hết.
Về mặt dữ liệu, tuần này là tuần tương đối yên tĩnh khi ít dữ liệu quan trọng được công bố. Ngoài số liệu doanh số bán lẻ tháng 9 của Mỹ sẽ được công bố vào thứ 3, thị trường chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ 5.


Mở cửa phiên giao dịch hôm nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 69,85 - 70,57 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 150.000 đồng/lượng chiều bán ra so với cùng giờ phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 69,75 - 70,65 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 350.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm trước.
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,70 - 70,7 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên trước đó.

Trước việc giá vàng đang tiến gần mốc đỉnh lịch sử 74 triệu đồng/lượng, nhiều người nắm giữ vàng đang canh chốt lời, trong khi một bộ phận mới bắt đầu nghĩ đến...

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng