Giá vàng hôm nay 15/7: Quay đầu giảm phiên cuối tuần

gia vang sjc
Sau 5 phiên tăng giá liên tiếp, tới cuối tuần, giá vàng quay đầu giảm nhẹ.
Thời điểm 8h40 sáng nay ngày 15/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.955 USD/ounce, giảm 7 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá vàng đã có phiên giảm đầu tiên sau 5 phiên tăng liên tiếp trước đó.
Giá vàng đang được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD. Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng USD so với một rổ gồm 6 đồng tiền chủ chốt khác đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2022. Sáng 14/7, chỉ số tiếp tục giảm, còn 99,6 điểm, từ mức 100,5 điểm một ngày trước.
Tuy nhiên, kim loại quý đang phải chịu áp lực bán đang gia tăng khi người tiêu dùng Mỹ tỏ ra lạc quan hơn nhiều so với kỳ vọng của các nhà kinh tế. Theo kết quả khảo sát mới đây của Đại học Michigan, chỉ số tâm lý người tiêu dùng đã tăng lên mức 72,6 so với kết quả điều chỉnh hồi tháng 6 là 64,4. Dữ liệu đánh bại mức dự báo của giới chuyên gia là 65,5.
Chuyên gia Brian Lan của GoldSilver Central tại Singapore nhận định, trọng tâm thu hút sự chú ý của thị trường vẫn là cuộc họp tiếp theo về chính sách lãi suất của Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (Fed). Điều này có thể quyết định giá vàng trong ngắn hạn.
Theo công cụ Fedwatch của CME, các thị trường dự đoán một đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 25 và 26/7. Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không mang lại lợi suất. Kỳ vọng lãi suất có thể gây sóng gió cho thị trường vàng trong thời gian tới. Nhiều chuyên gia không loại bỏ khả năng vàng sẽ thử nghiệm trở lại ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.900 USD/ounce nếu Fed vẫn duy trì quan điểm "diều hâu" của mình.  


Ở thị trường trong nước, mở sửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,5 - 67,22 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng cchieeuf mua vào và 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,7 - 67,35 triệu đồng/lượng, tương đương so với chốt phiên gần nhất. 
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Giá quý kim bắt đầu tăng vọt từ phiên hôm qua nhờ nhiều thông tin hỗ trợ.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng