Giá vàng hôm nay 15/4: "Rơi" thẳng đứng, mất 1 triệu đồng/lượng sau vài giờ

gia vang sjc
Sau khi tăng lên mức cao nhất trong vòng 13 tháng, vàng gặp phải áp lực chốt lời khiến giá của nó giảm một mạch về sát ngưỡng 2.000 USD.
Thời điểm 8h15 sáng nay ngày 15/4 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.004 USD/ounce, giảm mạnh 40 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.
Sau khi tăng lên mức cao nhất trong vòng 13 tháng, vàng gặp phải áp lực chốt lời khiến giá của nó giảm một mạch về sát ngưỡng 2.000 USD. Quy đổi theo tiền Việt Nam chưa tính thuế, phí, chỉ trong vài giờ giá vàng đã "bay" mất hơn 1 triệu đồng/lượng.
Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, có rất ít yếu tố cản trở vàng chinh phục mức cao mọi thời đại mới. Chuyên gia thị trường cấp cao Matthew Simpson tại City Index cho rằng, nếu vàng có thể chạm mốc 2.075 USD/ounce, không có gì khó khăn để kim loại quý này phá vỡ mức cao kỷ lục mới. “Căng thẳng địa chính trị gia tăng, đồng USD và lợi suất yếu sẽ đẩy kim loại màu vàng lên mức 2.100 USD/ounce hoặc hơn thế nữa", Simpson nói.
Chuyên gia Stanley thì cho rằng vàng sẽ chứng kiến một đợt tăng bền vững lên mức cao mới mọi thời đại khi Fed đã kiểm soát được lạm phát và bắt đầu cắt giảm lãi suất. “Tôi không biết chính xác khi nào điều đó sẽ xảy ra, nhưng khi điều đó xảy ra, vàng sẽ cất cánh”, ông nói.
Theo một số nhà phân tích thị trường, dữ liệu lạm phát mới nhất ủng hộ kỳ vọng của thị trường rằng sau khi tăng 25 điểm cơ bản vào tháng tới, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ kết thúc chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ nhất trong hơn 40 năm. Mức trần lãi suất này dự kiến sẽ giữ cho lợi suất trái phiếu giảm, điều này sẽ tiếp tục gây áp lực lên đồng USD.  
Các nhà phân tích tiền tệ tại Brown Brothers Harriman cho rằng trong môi trường này, đồng USD sẽ tiếp tục gặp khó khăn. Đồng USD có thể vẫn sẽ thu hút người mua trú ẩn an toàn. Thế nhưng cho đến khi lợi suất của Mỹ phục hồi, thì đồng USD có thể sẽ vẫn chịu áp lực trong ngắn hạn. Và điều này sẽ có lợi cho vàng.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,3 - 67,02 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,35 - 67 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên hôm qua.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,35 - 67 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá kim loại quý tăng mạnh khi báo cáo chỉ số giá sản xuất trong tháng 3 được công bố cho thấy áp lực lạm phát đã giảm mạnh hơn dự báo.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng