Giá vàng hôm nay 15/3: Sau khi lên đỉnh 6 tuần, giá vàng diễn biến ra sao?

gia vang sjc
Thị trường kim loại quý đang thu hút các giao dịch trú ẩn an toàn trong môi trường kinh tế hỗn loạn.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 15/3 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.904 USD/ounce, giảm nhẹ 1 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.
Thị trường kim loại quý đang thu hút các giao dịch trú ẩn an toàn trong môi trường kinh tế hỗn loạn, giữa bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về sự lây lan từ sự sụp đổ của các ngân hàng lớn của Mỹ. Sau khi tăng lên đỉnh 6 tuần, các nhà đầu tư bắt đầu có hoạt động chốt lời, tuy nhiên không ảnh hưởng quá nhiều tới giá quý kim.
Thị trường vàng cũng thở phào nhẹ nhõm sau báo cáo được công bố cho thấy lạm phát của Mỹ không nóng hơn dự kiến trong bối cảnh bất ổn tài chính hiện tại.
Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 2 cho thấy mức tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức tăng 6,4% được ghi nhận trong tháng 1. Chỉ số CPI cốt lõi tăng 5,5%. Dữ liệu này đều phù hợp với kỳ vọng của thị trường.
Chiến lược gia kỹ thuật cấp cao Michael Boutros của Forex.com nói rằng: "Chúng ta đang tiến đến mức quan trọng tiếp theo, đó là 1.912-1.918. Phạm vi 6 USD đó rất quan trọng vì đây là mức đóng cửa ngày cao nhất của năm nay và mức đóng cửa ngày cao nhất năm 2021. Đó là một khu vực quan trọng".  


Trong khi đó, Sean Lusk, đồng giám đốc của Walsh Trading, phân tích, với lĩnh vực ngân hàng đang gặp khó khăn về tài chính, có lo ngại rằng các ngân hàng có thể bắt đầu bán bớt tài sản vàng của họ để huy động vốn, điều này sẽ là một tác động tiêu cực trong ngắn hạn.
Chuyên gia Lusk cho rằng, nếu thị trường vàng có thể đóng cửa trên mức cao hàng ngày là 1.913/ounce, thì đợt phục hồi này có nhiều tiềm năng tăng giá hơn. “Bạn có cơ hội thực sự tốt để kiếm được ít nhất 2.000 USD/ounce đối với vàng”.
Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,2 - 66,92 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,1 - 66,85 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,15 - 66,85 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên liền trước.

Giá vàng thế giới tăng mạnh, lên mức cao nhất kể từ ngày 3/2.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng