Giá vàng hôm nay 15/11: Bật tăng dữ dội

gia vang sjc
Thị trường vàng thế giới được hưởng lợi khi đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 15/11 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.963 USD/ounce, tăng mạnh 18 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Hôm qua, thị trường đón nhận thông tin về dữ liệu lạm phát của Mỹ, điều này ít nhiều ảnh hưởng tới giá vàng. Cụ thể, chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ không thay đổi trong tháng 10 và lạm phát cơ bản có dấu hiệu chậm lại. CPI đã tăng 3,2% so với cùng ký năm ngoái. Mức này trong tháng 9 là 3,7%. 
Theo công cụ CME FedWatch, sau khi báo cáo lạm phát được công bố, thị trường đã dự báo 100% khả năng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ giữ nguyên lãi suất trong tháng 12 so với mức 86% trước báo cáo lạm phát. Dữ liệu lạm phát tiêu dùng của Mỹ yếu hơn dự kiến khiến đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm, từ đó giúp giá vàng phục hồi.
Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa của TD Securities, cho rằng, dữ liệu CPI yếu hơn đáng kể so với dự kiến, điều này hỗ trợ khá lớn cho kim loại quý. “Chúng tôi dự đoán dữ liệu sẽ xấu đi đáng kể trong quý 4, điều này sẽ làm suy yếu đồng USD và hỗ trợ vàng” chuyên gia này nói thêm. Ghali dự báo, trong sáu tháng tới, giá vàng sẽ tăng lên mức 2.100 USD/ounce.


Mặc dù vậy, nhìn về dài hạn, Bernard Dahdah, nhà phân tích kim loại quý của Natixis, lại cho rằng, vàng có thể giảm thêm 4% trở lại mức 1.900 USD/ounce trong thời gian tới khi không còn được hưởng lợi từ kênh trú ẩn an toàn, do lo ngại liên quan đến xung đột Irael-Hamas. Chuyên gia này dự báo, giá trung bình trong năm 2024 sẽ là 1.883 USD/ounce và tăng lên mức trung bình 1.918 USD/ounce vào năm 2025.
Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch hôm nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 69,6 - 70,42 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 69,55 - 70,4 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên giao dịch trước.
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 69,6 -70,4 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên liền trước.

Giá vàng tăng nhẹ trong hai phiên đầu tuần khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng