Giá vàng hôm nay 1/5: Đối mặt rủi ro, vàng lao dốc phiên đầu tuần

gia vang sjc
Giá vàng hôm nay (1/5) đi xuống ngay phiên đầu tuần khi thị trường thế giới đang đối mặt với việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ tăng lãi suất thêm 25 điểm phần trăm vào đầu tháng 5. 
Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (1/5), giá vàng thế giới đứng ở mức 1.987 USD/ounce, tương đương gần 56,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa tính thuế và phí. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 10 triệu đồng/ lượng.
So với cùng giờ sáng qua, giá vàng thế giới quay đầu giảm 2 USD/ounce.
Trong cuộc khảo sát mới nhất về giá vàng hàng tuần của Kitco News, hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng, giá kim loại quý có thể tiếp tục gặp khó khăn vào tuần này khi Fed chuẩn bị tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản.
Ông Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management cho biết, cuộc họp của Fed vào tuần này sẽ là yếu tố chính quyết định hướng đi ngắn hạn của vàng, nhưng rủi ro vẫn là xu hướng giảm. Kim loại quý có thể sẽ tiếp tục giảm do lo ngại về chính sách tiền tệ thắt chặt hơn - điều này xảy ra sau sự lạc quan thái quá vào tháng 3 về chính sách xoay trục của Fed.
Trong khi ông Michael Boutros, chiến lược gia kỹ thuật cấp cao tại Forex.com, cho hay đà phục hồi của vàng đã không thể giữ được mức quan trọng, điều đó có thể có nghĩa là vẫn còn một đợt giảm giá sâu hơn sắp diễn ra. 
Về xu hướng giá vàng tuần này, 18 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, có 17%, nhà phân tích đánh giá vàng sẽ tăng trong thời gian tới. Đồng thời, 33% nhà phân tích, cho rằng giá sẽ giảm trong tuần tới và 50% nhà phân tích, cho rằng giá sẽ giao dịch đi ngang.
Trong khi đó, 160 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trên Twitter. Trong số này, 80 người được hỏi, tương đương 50%, cho rằng giá vàng sẽ tăng vào thời gian tới. Đồng thời, 25% phiếu bầu chọn cho rằng giá vàng giảm và 25% phiếu cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.


Ở thị trường trong nước, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,6 - 67,20 triệu đồng/lượng.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,15 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên liền trước.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,15 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Số tiền được giấu quá lâu nên có nhiều tờ bị hư hỏng, con cháu rất vất vả kiểm đếm, phân loại.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng