Giá vàng hôm nay 14/7: USD dò đáy 1 năm, vàng tiếp đà tăng

gia vang sjc
Giá quý kim bắt đầu tăng vọt từ phiên hôm qua nhờ nhiều thông tin hỗ trợ.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 14/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.962 USD/ounce, tăng nhẹ 4 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Giá quý kim bắt đầu tăng vọt từ phiên hôm qua sau khi báo cáo lạm phát của Mỹ cho thấy tình hình kinh tế '"hạ nhiệt", đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong gần một năm, thúc đẩy hy vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tạm dừng chu kỳ nâng lãi suất sớm hơn.  Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng ở mức thấp nhất trong hơn một tuần, giúp giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi như vàng.
Nhà phân tích Carlo Alberto De Casa của Kinesis Money cho biết, chỉ còn hai tuần nữa là đến cuộc họp tiếp theo của Fed và với dữ liệu cho thấy có ít việc làm được tạo thêm trong tháng trước và lạm phát đang chậm lại trong tháng 6, nhiều người kỳ vọng rằng lần tăng lãi suất tiếp theo có thể là lần cuối cùng.


Các chuyên gia cho rằng vàng đang hoạt động trong môi trường thuận lợi. Bên cạnh áp lực lãi suất giảm, nhu cầu từ các ngân hàng trung ương và xu hướng phi đô la hóa đang diễn ra trên toàn cầu. Mới đây, chính phủ Nga đã xác nhận, Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, còn được gọi là các quốc gia BRICS, sẽ giới thiệu một loại tiền tệ giao dịch mới được hỗ trợ bởi vàng. Thông báo chính thức dự kiến sẽ được đưa ra trong Hội nghị thượng đỉnh BRICS vào tháng 8 tại Nam Phi.
Tin tức mới nhất đang tạo thêm động lực mới cho xu hướng phi USD hóa đang diễn ra trên toàn cầu. Kể từ giữa năm 2022, các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đã mua vàng với tốc độ lịch sử một phần để đa dạng hóa nguồn dự trữ của họ, đồng thời nỗ lực rời khỏi đồng USD.
Chuyên gia Thorsten Polleit, nhà kinh tế trưởng tại Degussa, nhận định, dù đây là một bước đi đúng hướng của BRICS, nhưng vẫn còn một chặng đường dài để mọi thứ trở thành hiện thực.
Ở thị trường trong nước, mở sửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,75 - 67,37 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,7 - 67,35 triệu đồng/lượng, tương đương so với chốt phiên gần nhất. 
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng tăng vọt sau khi báo cáo mới công bố cho thấy lạm phát tăng thấp hơn dự báo của các nhà kinh tế.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng