Giá vàng hôm nay 14/6: Vọt lên cao rồi quay đầu lao dốc

gia vang sjc
Đã có lúc giá vàng tăng vọt lên mức 1.970 USD/ounce nhưng rồi lại quay đầu giảm ngay sau đó.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 14/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.947 USD/ounce, giảm 10 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Thị trường vàng đã thu hút một số động lực tăng giá trong phản ứng ban đầu với dữ liệu lạm phát mới nhất; tuy nhiên, lạm phát cơ bản cao liên tục đang kìm hãm đà phục hồi, thậm chí làm giá vàng đi xuống.
Các chuyên gia cho rằng, hướng đi tiếp theo của vàng sẽ phụ thuộc phần lớn vào quyết định chính sách của Fed vào cuối ngày 14/6 và quyết định đó sẽ được đưa ra dựa vào dữ liệu lạm phát vừa được công bố.
Bộ Lao động Mỹ vừa công bố, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) rất được mong đợi của họ đã tăng 0,1% trong tháng trước, sau khi tăng 0,4% trong tháng 4. Dữ liệu yếu hơn dự kiến, với các dự báo trước đó về mức tăng 0,2%. Báo cáo cho biết, trong 12 tháng qua, giá tiêu dùng đã tăng 4,0% trong tháng trước, tiếp tục xu hướng điều tiết. Các nhà kinh tế đã mong đợi mức tăng 4,1%. Lạm phát tăng chậm nhất trong gần hai năm.
Giới đầu tư cũng đang chờ quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Dự báo, thị trường kim loại quý có thể sẽ có những biến động đáng kể sau khi Chỉ số CPI của Mỹ đã rõ ràng. Theo CME FedWatch Tool, sau khi dữ liệu CPI được công bố, các thị trường dự đoán 92% khả năng Fed sẽ tạm dừng vào thứ 4 và 60% khả năng tăng 25 điểm cơ bản vào tháng 7.
Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA cho rằng: "Để vàng phục hồi, Phố Wall cần tin tưởng rằng Fed đã hoàn tất việc tăng lãi suất. Báo cáo lạm phát này là phù hợp, nhưng một số thành viên Fed có thể lo ngại rằng áp lực giá cốt lõi vẫn dai dẳng". Các nhà phân tích cảnh báo rằng nếu có một đợt tăng lãi suất bất ngờ vào thứ 4, vàng có nguy cơ bị bán tháo trên diện rộng.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,4 - 67,02 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Thị trường vàng trong phiên giao dịch đầu tuần tương đối yên ắng trước cuộc họp chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương Mỹ.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng