Giá vàng hôm nay 14/5: Liên tục biến động, vàng SJC bất ngờ giảm mạnh trước phiên đấu thầu

Tin tức giá vàng
Giá vàng hôm nay 14/5: Liên tục biến động, vàng SJC bất ngờ giảm mạnh trước phiên đấu thầu
gia vang sjc
Giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh trong phiên giao dịch sáng nay. Trong khi đó, giá vàng SJC tăng trở lại, đầu giờ sáng chạm mốc 90 triệu đồng/lượng.
Lúc 8h sáng nay (14/5, theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch ở mức 2.338 USD/ounce, giảm 23 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Ở thị trường trong nước, giá vàng điều chỉnh trái chiều với giá vàng thế giới. Theo đó, các công ty vàng bạc trong nước điều chỉnh tăng so với phiên giao dịch trước.
Cụ thể, công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 86,0-89,0 triệu đồng/lượng, giảm 1.500.000 đồng chiều mua vào và giảm 1.000.000 đồng chiều bán ra so với hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 86-87,5 triệu đồng/lượng, giảm 1.500.000 đồng/lượng so với hôm qua.
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 87,2-89,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn niêm yết ở mức 74,6 – 76,40 triệu đồng/lượng.


Sáng nay 14/5, giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh vì giới đầu cơ tranh thủ bán chốt lời, sau khi kim loại quý này tăng giá mạnh hàng chục USD/ounce trong các phiên giao dịch gần đây.
Trong khi đó, thị trường đang chờ dữ liệu quan trọng về lạm phát của Mỹ trong tháng 4/2024, bao gồm chỉ số giá sản xuất (PPI) và chỉ số giá tiêu dùng CPI. Theo đó, PPI được dự báo tăng 0,3%, CPI được dự báo tăng 0,4% so với báo cáo tháng 3/2024.
Các chuyên gia cho rằng, thời gian tới là thời điểm quan trọng để quyết định xem vàng có đạt được kỷ lục mới hay không khi thị trường đón nhận báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 4 của Mỹ.
Thời gian gần đây, các quan chức Fed đều cho rằng Fed sẽ tiến hành nới lỏng chính sách tiền tệ nếu có bằng chứng cho thấy lạm phát giảm bền vững. Do đó, dữ liệu lần này rất quan trọng và được dự báo sẽ có tác động lớn đến hướng đi của vàng trong tương lai.
Mark Leibovit, nhà xuất bản của VR Metals/Resource Letter, lưu ý giá vàng có thể tăng tới 2.700 USD/ounce trong năm nay.

Liên tục nhiều tháng qua, quốc gia này mua vàng và đưa lượng dự trữ lên mức cao.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng