Giá vàng hôm nay 14/4: Tăng như vũ bão, chạm đỉnh 13 tháng

gia vang sjc
Giá kim loại quý tăng mạnh khi báo cáo chỉ số giá sản xuất trong tháng 3 được công bố cho thấy áp lực lạm phát đã giảm mạnh hơn dự báo.
Thời điểm 8h40 sáng nay ngày 14/4 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.044 USD/ounce, tăng mạnh 27 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá quý kim đang ở mức cao nhất trong vòng 13 tháng qua.
Giá kim loại quý tăng mạnh khi báo cáo chỉ số giá sản xuất trong tháng 3 được công bố cho thấy áp lực lạm phát đã giảm mạnh hơn dự báo. Yếu tố tạo ra xu hướng tăng giá cho vàng là kỳ vọng của thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ chấm dứt lập trường chính sách tiền tệ mạnh mẽ trước nửa cuối năm nay.
Hiện tại, các thị trường dự báo Fed sẽ thực hiện một đợt tăng 25 điểm cơ bản cuối cùng vào tháng 5 và có thể sẽ cắt giảm lãi suất vào mùa hè. 
Giám đốc Chiến lược đầu tư ETF Robert Minter của Abrdn mới đây cho biết có nhiều lý do để lạc quan về vàng. Ông dự báo, trong một thế giới đầy bất ổn và khi vị thế tiền tệ dự trữ của đồng USD bị giảm sút, kim loại quý này có nhiều khả năng tăng cao hơn nữa trong thời gian tới.
Minter nói thêm rằng, khi Fed sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt, lạm phát có thể sẽ khó được kiểm soát. Điều đó có nghĩa là lãi suất thực sẽ vẫn ở mức thấp, tạo ra một môi trường hấp dẫn cho vàng.  
Ông lưu ý rằng thị trường sẽ cực kỳ biến động trong quá trình chuyển đổi chính sách tiền tệ này, nhưng vàng có thể đóng vai trò như một nơi trú ẩn an toàn, mang lại sự ổn định nhất định cho các nhà đầu tư. 
Ngoài ra, nhu cầu của các ngân hàng trung ương đối với vàng cũng thúc đẩy kim loại quý này tăng giá. Năm ngoái, các ngân hàng trung ương đã mua mức kỷ lục 1.136 tấn. Từ đầu năm đến nay, đã có 125 tấn vàng được bổ sung, mức khởi đầu một năm mạnh nhất trong hơn một thập kỷ.   


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,7 - 67,32 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,65 - 67,25 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 250.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên hôm qua.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,65 - 67,3 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 250.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng tiếp đà tăng sau khi Mỹ công bố báo cáo lạm phát vào ngày hôm qua.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng