Giá vàng hôm nay 14/2: Lao xuống đáy 5 tuần

gia vang sjc
Giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục giảm trong phiên giao dịch hôm nay.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 14/2 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.855 USD/ounce, giảm 6 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá quý kim đang ở khu vực thấp nhất trong vòng hơn 5 tuần qua. 
Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, chưa kể thuế và phí, giá vàng thế giới hiện tương đương gần 52,8 triệu đồng/lượng, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 14 triệu đồng/ lượng.            
Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đợi dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ là báo cáo chỉ số giá tiêu dùng và báo cáo chỉ số giá sản xuất cho tháng Giêng. CPI được dự báo tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các nhà kinh tế cho rằng, ngay cả khi CPI giảm so với các báo cáo trước đó nhưng nó vẫn còn “nóng” và những dữ liệu sắp công bố tới đây có thể giữ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong chế độ thắt chặt trong vài tháng tới. Đây có thể là một phần lý do tại sao những người đầu cơ giá lên trên thị trường vàng hầu hết đứng ngoài cuộc. 
Các nhà phân tích tại ngân hàng ANZ (Australia) nhận định rằng, việc định giá lại những kỳ vọng của thị trường gần đây trong bối cảnh Fed thắt chặt chính sách tiền tệ có thể tạo ra "một cơn gió ngược" ngắn hạn đối với giá vàng. Một đợt bán tháo tiếp theo có thể đưa giá vàng giảm xuống dưới 1.800 USD/ounce trong ngắn hạn.
Cùng với nhu cầu của ngân hàng trung ương, các nhà phân tích cũng đang theo dõi nhu cầu đầu tư đối với kim loại quý. Mặc dù giá vàng đã tăng hơn 300 USD từ mức thấp nhất trong hai năm vào tháng 11 và chứng kiến sự khởi đầu năm mới tốt nhất trong một thập kỷ, nhưng các nhà đầu tư vẫn gần như đứng ngoài cuộc. Việc giá vàng giảm sẽ thu hút thêm nhiều nhà đầu tư hơn, những người đã bỏ lỡ đợt tăng giá vừa qua.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,4 - 67,22 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,35 - 67,15 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67,2 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.

Giá vàng giảm nhẹ khi mở cửa phiên tuần mới. Giá vàng được dự báo sẽ tiếp tục giảm, nhiều nhà đầu tư vẫn coi khả năng giảm giá là một cơ hội mua vào.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng