Giá vàng hôm nay 14/10: Vọt lên cao rồi tụt đáy trong chớp mắt do áp lực đè nén

gia vang sjc
. Giá vàng bị"chèn ép" bởi thông tin mới về cpi tháng 9 của mỹ. Chuyên gia dự đoán tương lai u tối của vàng từ giờ tới cuối năm.
thời điểm 8h20 sáng nay ngày 14/10 theo giờ việt nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.660 usd/ounce, giảm 11 usd/ounce so với cùng giờ sáng qua. đêm qua, đã có lúc giá vàng tăng vọt lên 1.682 usd/ounce nhưng rồi lại tụt về mức giá rất mềm nhất trong vòng 2 tuần ngay sau vài phút.
báo cáo chỉ số giá tiêu dùng ( cpi ) tháng 9 của mỹ được công bố hôm qua được đánh giá nguyên nhân khiến giá vàng sụt giảm mạnh. Cụ thể, theo bộ lao động mỹ, chỉ số giá tiêu dùng ( cpi ) tháng 9 tăng 0,4% so với tháng trước, cao hơn dự báo tăng 0,3% của những người có kiến thức chuyên môn tham gia khảo sát của dow jones.
xét trên giai đoạn 12 tháng, lạm phát tổng thể tăng 8,2% trong tháng 9, thấp hơn nhiều so với đỉnh 9% hồi tháng 6, nhưng vẫn dao động gần mức đỉnh 40 năm.
loại trừ giá thực phẩm và năng lượng, cpi cốt lõi tăng 0,6% so với tháng trước, cao hơn ước tính tăng 0,4% của dow jones. So với cùng kỳ, lạm phát lõi tăng 6,6%, mức kỷ lục trong 40 năm.
giới phân tích cho rằng, hai báo cáo chỉ số giá tháng 9 của mỹ đã cho thấy cục dự trữ liên bang mỹ ( fed ) đã đúng khi tin rằng lạm phát vẫn chưa được kiểm soát.
các cổ đông đã dự đoán về mức tăng lãi suất tiếp theo của fed sẽ là 75 điểm cơ bản vào tháng tới, nhiều người còn đề cập khả năng tăng 1%. Mức tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản nữa cũng được dự đoán cho kỳ họp cuối cùng trong năm của fed vào tháng 12.
các chuyên gia phân tích cho rằng, lãi suất tăng hỗ trợ đồng usd ở mức kỷ lục trong 20 năm sẽ tiếp tục là những sóng gió mạnh đối với giá vàng.
nền kinh tế mỹ tiếp tục mất đà và nguy cơ suy thoái tiếp tục gia tăng. Việc fed tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ sẽ giữ giá vàng thấp hơn trong khoảng thời gian dài. Mặc dù giá vàng đã cố gắng thoát khỏi mức thấp nhất trong hai năm vừa qua, nhưng kim loại qúi này vẫn bị mắc kẹt quanh mức 1.700 usd/ounce.


ở thị trường trong nước, mở cửa phiên mua bán sáng nay, công ty vàng bạc đá quý sài gòn công bố giá vàng sjc mua vào bán ra ở mức 66-67,02 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm trước.
vàng doji công bố giá vàng ở mức 66-67 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất.
phú quý sjc công bố giá vàng ở mức 65,9-66,9 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua. 

giá vàng nhích tăng nhẹ trong phiên hôm nay. Giá vàng sjc ngày càng"bỏ xa" vàng thế giới.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng