Giá vàng hôm nay 13/8: Giảm mạnh tuần thứ 2 liên tiếp

gia vang sjc
Trái ngược với vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua ghi nhận đà tăng giá ở tất cả các thương hiệu.
Chốt phiên giao dịch tuần qua, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.913 USD/ounce, giảm mạnh 29 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Tính chung cả tuần, giá quý kim đã mất tới 1,2% giá trị. Đây là tuần thứ 2 liên tiếp vàng chứng kiến mức giảm sâu như vậy.
Thị trường vàng bị mắc kẹt ở trạng thái trung tính và có thể duy trì ở mức này trong suốt phần còn lại của mùa Hè khi dữ liệu kinh tế của Mỹ tiếp tục hỗ trợ xu hướng thắt chặt chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng, sự yếu kém trong ngắn hạn có thể được coi là cơ hội mua vào khi thị trường chờ đợi một tia lửa mới để kích hoạt một đợt phục hồi rộng lớn hơn.
Theo các nhà phân tích, kim loại quý vẫn phải đối mặt với một môi trường đầy thách thức, đặc biệt là khi lợi suất trái phiếu ngắn hạn tiếp tục ở mức khoảng 5%.
Ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA, cho biết: “Vàng có rất nhiều sự cạnh tranh với tư cách là một tài sản trú ẩn an toàn khi ý tưởng về sự hạ cánh mềm trong nền kinh tế Mỹ ngày càng tăng theo sự đồng thuận. Mối quan tâm dài hạn đối với vàng là có, nhưng đây sẽ là một môi trường khó khăn. Vàng sẽ gặp khó khăn cho đến khi chúng ta thấy một sự kiện rủi ro thị trường”.
Ole Hansen, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa của Ngân hàng Saxo, cũng nhận thấy giá vàng đang gặp khó khăn khi chi phí cơ hội để nắm giữ kim loại quý tiếp tục tăng. Ông nói thêm rằng các nhà đầu tư thất vọng với việc nắm giữ vàng khi họ thanh lý các vị thế của mình và chuyển sang thị trường chứng khoán. Ông nói rằng, thị trường vàng đang chờ đợi yếu tố kích hoạt phù hợp, tuy nhiên việc này có thể mất một thời gian.
Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading, cho rằng, bất cứ sự suy yếu nào của vàng trong ngắn hạn cũng nên xem là cơ hội mua vào bởi kim loại quý này vẫn được hỗ trợ tốt trong dài hạn.


Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ đạt mức tăng vững chắc trong tuần sau. Trong khi đó, các nhà phân tích thị trường vẫn thận trọng khi họ chờ đợi hướng đi dứt khoát từ các chỉ báo kinh tế và xu hướng kỹ thuật.
Tuần này, 13 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong một cuộc bỏ phiếu hoàn toàn cân bằng, cả hai vị trí tăng giá và giảm giá đều thu được bốn phiếu bầu, tương đương 31%. Đồng thời, năm nhà phân tích, tương đương 38%, tỏ ra trung lập về vàng trong tuần tới.
Trong khi đó, 573 phiếu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 320 người được hỏi, tương đương 56%, cho rằng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 155 người khác, tương đương 27%, dự đoán nó sẽ thấp hơn, trong khi 98 người, tương đương 17%, trung lập trong thời gian tới.
Trái ngược với vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua ghi nhận đà tăng giá ở tất cả các thương hiệu.
Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,8 - 67,52 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,8 - 67,5 triệu đồng/lượng, tăng 250.000 đồng/lượng mua vào và 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên tuần liền kề.
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,73 - 67,3 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần liền trước

Các chuyên gia cho rằng, vàng khó có thể tìm được lực kéo trong môi trường hiện tại.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng