Giá vàng hôm nay 13/7: Tiếp tục dò đáy, giới đầu tư "nín thở" chờ tin mới

gia vang sjc
. Giá vàng năm châu và nội địa vẫn được điều chỉnh hạ nhẹ trong phiên mua bán ngày hôm nay.
khoảng thời gian 8h45 sáng ngày hôm nay 13/7 theo giờ nước ta, giá vàng toàn cầu đứng ở mức 1 .727 usd/ounce, giảm bớt 5 usd/ounce đối chiếu với cùng giờ sáng qua . 
giá vàng không ngừng giảm thiểu do các nhà đầu tư hờ hững và chuyển qua tích trữ usd. Ngày hôm qua, đồng euro ưu đãi giảm rất dữ dội và hầu như tương xứng trị giá đối chiếu với usd. Hiện giờ, 1 euro đổi được 1,004 usd. điều đó khiến nhiều người dồn vốn vào usd, giúp đồng tiền này liên tục tăng giá, gây áp lực lên giá vàng ngày nay.
hơn thế nữa, giá dầu thô lao dốc từ 103 usd/thùng xuống còn 96 usd/thùng cũng khiến giá kim loại quýhôm nay gánh thêm sức ép lao dốc.
nhưng thật ra, đà giảm bớt của giá vàng bị giới hạn nhờ lợi suất trái phiếu thời gian một thập niên của mỹ đã giảm bớt phiên thứ nhì liên tục. Bây giờ, lợi suất trái phiếu kho bạc thời hạn thập niên của mỹ đang ở gần mức 2,9%. Lợi suất trái phiếu giảm thiểu cũng làm hạ thấp chi phí thời cơ cho việc nắm giữ của cải không có lãi như vàng.
đánh giá của reuters mới đây thể hiện, đồng usd có khả năng sẽ vẫn mạnh lên trong tối thiểu 3 tháng tới do đợi chờ cục lưu trữ liên bang mỹ ( fed ) tăng lợi tức và những quan ngại thoái hóa năm châu. Ngân hàng nhà nước mỹ có 4 thời cơ để đưa lãi tốt hơn nữa, với mong đợi thay đổi từ 3,75% đến 4,0% vào quý 4 2022. Và điều đó có khả năng sẽ khiến giá quý kim không ngừng sụt giảm trong tương lai.
hiện thị trường đang đợi kể lại lạm phát của mỹ trong tháng 6. Kể lại này được xem là sẽ lựa chọn nhiều tới việc fed tăng lãi nhanh và mạnh đến mức nào để kháng cự lại sự trèo thang của thị trường. Giới mổ xẻ dự đoán, chỉ số giá tiêu dùng ( cpi ) tháng 6 của mỹ sẽ biến động mạnh hơn mức tăng 8,6% được đánh giá cao trong tháng năm.
lukman otunuga, chuyên gia phân tích khu vực kinh doanh cấp cao tại fxtm dự báo, giá vàng có khả năng còn chiều hướng không ngừng giảm bớt và nhắm chỉ tiêu vào khu 1 .680 – 1 .700 usd. Các nhà mua bán sẽ không ngừng tránh mua cho đến khi có phản ứng nâng giá đáng tính từ vùng tài trợ. ở phía tăng điểm, mức đóng cửa trên 1 .800 usd có khả năng xác định sự đảo chiều nâng giá.


ở khu vực kinh doanh nội địa, hoạt động phiên mua bán sáng ngày hôm nay, công ti vàng bạc đá quý tp hcm công bố giá vàng sjc mua vào thương mại ở mức 67,6-68,22 triệu đồng/lượng, bớt 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.
vàng doji công khai giá vàng ở mức 67,55-68,15 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng đối chiếu với chốt phiên liền trước.
phú quý sjc công bố giá vàng ở mức 67,55-68,15 triệu đồng/lượng, bớt 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và 20.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần đây nhất.

giá vàng không ngừng được điều chỉnh hạ lúc các nhà đầu tư đổ xô mua đồng usd để tích trữ thay vì mua vàng.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng